Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc khen ngợi sự vượt trội của ĐT Việt Nam so với Philippines

Thứ Sáu 07/12/2018 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, hãng thông tấn Trung Quốc Xinhuanet đã có bài viết khen ngợi ĐT Việt Nam sau khi đánh bại Philippines để vào chơi chung kết AFF Cup 2018.

Không gặp nhiều khó khăn để đánh bại ĐT Philippines của HLV Thụy Điển, Goran Eriksson ở bán kết, ĐT Việt Nam đã góp mặt ở chung kết AFF Cup 2018, sau đúng một thập kỷ chờ đợi.

Chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Philippines đã gây ấn tượng mạnh với nhiều hãng truyền thông trên thế giới, từ AFC, FOX Sports Asia, cho tới các tờ báo Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia hay Philippines…
 

Bao Trung Quoc khen ngoi suc manh vuot troi cua DT Viet Nam
Báo Trung Quốc khen ngợi sức mạnh vượt trội của ĐT Việt Nam trước Philippines 

Và hãng thông tấn Trung Quốc Xinhuanet mới đây cũng có bài viết đánh giá sức mạnh của đoàn quân áo đỏ trước một đội bóng thi đấu thiên về thể hình và thể lực như Philippines.

Trong bài viết có nhan đề: "Việt Nam đá như dạo chơi vẫn vào chung kết AFF Cup", hãng thông tấn Trung Quốc cho biết: “ĐT Việt Nam một lần nữa đánh bại Philippines với tỷ số 2-1 ở lượt về để vào chơi chung kết sau chiến thắng với tổng tỷ số 4-2.

Những phút cuối trên sân Mỹ Đình đã chật cứng 40 nghìn chỗ ngồi, đoàn quân áo đỏ đã thi đấu bùng nổ để liên tiếp ghi hai bàn thắng chỉ trong vòng 3 phút…”. 

“Tiền đạo vào sân thay người Công Phượng khéo léo xé tan hàng phòng ngự Philippines, đi qua 3 hậu vệ rồi đối mặt với thủ môn và ghi bàn. Gần như tất cả CĐV trên sân đã ăn mừng cực kỳ phấn khích, trong đó có cả Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc”.

“Việt Nam đã tiến vào chung kết AFF Cup sau 10 năm vắng bóng. Đó là một phần thưởng xứng đáng cho người hâm mộ và các cầu thủ của họ" – hãng thông tấn Tân Hoa Xã viết.

Có thể thấy kể từ sau thành công của U23 Việt Nam tại giải châu Á, bóng đá Việt Nam đã nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông quốc tế, bao gồm cả Trung Quốc.

Tại giải đấu U23 châu lục diễn ra tại Thường Châu, ĐT Việt Nam đã có màn trình diễn vô cùng thuyết phục. Báo chí Trung Quốc khi đó đã có những lời khen hết lời cho đoàn quân áo đỏ, trong bối cảnh đội U23 Trung Quốc lại bị loại bẽ mặt ở vòng bảng. 

Highlight Việt Nam vs Philippines

Báo Hàn đồng loạt khen ngợi chiến tích vào chung kết AFF Cup của ĐT Việt Nam
Các tờ báo của Hàn Quốc đều đánh giá cao hành trình vào chơi trận chung kết của ĐT Việt Nam dưới tài cầm quân của HLV Park Hang Seo.
Người Thái nói gì khi ĐT Việt Nam vào chung kết Đông Nam Á?
Chứng kiến việc ĐT Việt Nam toàn thắng trước Philippines ở hai trận bán kết AFF Cup 2018, giới truyền thông Thái Lan đã có những lời khen ngợi cho đoàn quân áo...
Báo Malaysia nói gì khi ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2018?
Chứng kiến ĐT Việt Nam vượt qua Philippines để ghi tên mình vào trận chung kết AFF Cup 2018, truyền thông Malaysia đều rất kỳ vọng vào trận đấu này.
VFF dự kiến ngày bán vé trận chung kết Việt Nam – Malaysia 
Sau khi đoàn quân Park Hang Seo tiến đến trận đấu cuối cùng, vấn đề mua vé trận chung kết AFF Cup 2018 Việt Nam – Malaysia như thế nào trở thành đề tài nóng...
Tuyển Việt Nam bay sang Malaysia ngay hôm nay 7/12
Không có một ngày nghỉ ngơi, hôm nay 7/12, thầy trò HLV Park Hang-seo bay sang thành phố Kuala Lumpur, Malaysia chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi trên sân...
Minh Long (TTVN)  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X