Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo Hàn Quốc: "Việt Nam phản công hay nhất Đông Nam Á"

Thứ Ba 10/11/2020 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Chosun Ilbo ấn tượng với cách xây dựng và tổ chức thế trận của Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.
"Đội tuyển Việt Nam rất mạnh ở khả năng phòng ngự và phản công. Họ luân phiên giữa chiến thuật 3-4-3 và 3-5-2 và sớm có bàn mang về chiến thắng từ sớm ở đầu trận", tờ Chosun Ilbo (Hàn Quốc) mở đầu cho bài tường thuật về chung kết lượt về AFF Cup 2018. "Malaysia quá khó lật ngược thế cờ khi phải ghi ít nhất hai bàn. Họ đã cố gắng tấn công, bằng tất cả khả năng, nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của Việt Nam".
Báo Hàn Quốc nói về tuyển Việt Nam phản công hay nhất Đông Nam Á hình ảnh
 

Trong hành trình đến ngôi vương của Việt Nam, nhật báo Hàn Quốc đặc biệt ấn tượng với sự khó lường về chiến thuật mà HLV Park Hang-seo mang lại. Tờ này nhận xét: "Chiến thuật của ông Park đặc biệt xuất sắc ở AFF Cup 2018. Những tình huống phản công của Việt Nam luôn diễn ra với tốc độ chóng mặt. Gần như không thể tìm thấy những pha triển khai tương tự ở bóng đá Đông Nam Á lúc này".

Cùng chung nhận xét với Chosun Ilbo, tờ JoongAng Ilbo đánh giá: "Việt Nam đã vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Họ đã thỏa mãn khao khát của hàng triệu người hâm mộ quê nhà. HLV Park Hang-seo, dù mới dẫn dắt Việt Nam từ tháng 10/2017, đã vô địch AFF Cup, một trong những giải đấu được quan tâm và có danh tiếng lớn nhất Đông Nam Á".

Tờ No Cut News còn nâng chiến thắng trước Malaysia của Việt Nam lên một tầm cao mới. Nhật báo này bình luận: "HLV Park Hang-seo đồng thời dẫn dắt cả đội tuyển lẫn đội U23 Việt Nam, và đã thiết lập một nền tảng vững chắc để đoạt AFF Cup vào cuối năm 2018. Chiến thắng này không đơn thuần chỉ là đoạt một danh hiệu, mà còn là một thành tựu, mở ra một trang sử mới cho nền bóng đá Việt Nam, mà ở đó, ông Park là nhân vật chính".

Tổng hợp: Việt Nam 1-0 Malaysia

Các tin bài khác về chức vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X