Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo châu Á đánh giá Malaysia có đẳng cấp cao hơn Thái Lan

Chủ Nhật 02/12/2018 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang Fox Sports Asia mới đây đã đánh giá rất cao màn trình diễn của ĐT Malaysia trước Thái Lan ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

 

TRỰC TIẾP Philippines vs Việt Nam 18h30 ngày 2/12
Trực tiếp Philippines vs Việt Nam: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Philippines vs Việt Nam lượt đi bán...

Ở bán kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Malaysia với Thái Lan diễn ra tối qua 1/12, đội chủ nhà đã trình diễn một lối chơi mạnh mẽ và áp đảo hoàn toàn nhà đương kim vô địch.

Có thời điểm “Những chú hổ Malaya” đã cầm bóng lên tới gần 66% khiến người Thái chỉ còn biết co cụm phòng ngự bên phần sân nhà. Nói về trận đấu này, ký giả Arvind Srlam trên Fox Sports Asia đã bình luận: 

Báo châu Á đánh giá Malaysia có đẳng cấp cao hơn Thái Lan hình ảnh
Báo châu Á đánh giá Malaysia có đẳng cấp cao hơn Thái Lan ở bán kết lượt đi AFF Cup 2018

“Trước khi trận đấu diễn ra, người ta đã dự đoán về màn tấn công mạnh mẽ của Thái Lan với những ngòi nổ như Sanrawat Dechmitr, Adisak Kraisorn và Supachai Jaided về phía khung thành Malaysia. Nhưng thực tế, mọi chuyện đã không như vậy. Người Mã đã cho thấy vì sao Bukit Jalil luôn là trận địa mà Thái Lan sợ hãi nhất.

Họ đã đẩy một đội hình rất cao lên phần sân đối thủ. Việc Malaysia có thể đẩy cao về phần sân Thái Lan cũng là bởi người Thái quyết định thi đấu với cự ly thấp ở phần sân nhà. Thực tế cách tiếp cận trận đấu có phần an toàn của HLV Milovan Rajevac đã bị chỉ trích nhiều trước đó nhưng ông vẫn khăng khăng chọn cách đá phòng ngự cho Thái Lan”.

Bên cạnh đó tờ Fox Sports Asia cũng thừa nhận các ngôi sao tấn công của Thái Lan đã bị vô hiệu hóa hoàn toàn bởi các cầu thủ Malaysia.

Tờ báo này viết tiếp: “Đây cũng là một trận đấu mà Malaysia đã phong toả được tiền vệ kiến thiết nguy hiểm Sanrawat Dechmitr của Thái Lan. Với việc Thái Lan chơi đội hình thấp, cộng thêm Malaysia pressing tầm cao, chân sút Adisak Kraisorn của Thái Lan không nhận được nhiều bóng. Hoặc nếu có cũng là những đường chuyền dài 5 ăn 5 thua. 

Có thể, Thái Lan muốn tận dụng khả năng không chiến của Kraisorn để đánh đầu ngược lại cho tuyến 2 băng lên dứt điểm. Nhưng ý đồ này cũng không thành công khi hai tiền vệ trung tâm là Thitipan Puangchan và Tanaboon Kesarat lại ở quá sâu nơi phần sân nhà. Điều đó dẫn đến việc Malaysia giành lại quyền kiểm soát thế trận quá dễ dàng và bắt đầu triển khai tấn công thêm một lần nữa”.

Trong khi đó, tờ The Star của Malaysia phân tích: “Malaysia làm chủ trận đấu, với tỷ lệ chuyền chính xác đến tuyệt vời và 23 lần dứt điểm cầu môn so với 6 của Thái Lan. Đáng tiếc, chúng ta lại bỏ lỡ những cơ hội để chiến thắng”.

Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra tại Bangkok vào ngày 5/12 tới.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X