Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Báo châu Á chỉ cách để ĐT Việt Nam đánh bại Malaysia

Thứ Năm 13/12/2018 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Fox Sports Asia mới đây đã chỉ ra những yếu tố mà ĐT Việt Nam cần cải thiện để đủ sức đánh bại Malaysia


Báo châu Á chỉ cách để ĐT Việt Nam đánh bại Malaysia 

ĐT Việt Nam đã không thể giành thắng lợi trước Malaysia ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 sau tỷ số hòa 2-2 tại Bukit Jalil. Kết quả này khiến thầy trò Park Hang Seo buộc phải giành thắng lợi trong trận lượt về mới chắc suất vô địch.

Viet Nam an mung
Fox Sports muốn ĐT Việt Nam phòng ngự chặt và tấn công nhanh hơn nữa

Trước trận đấu này, tờ Fox Sports Asia mới đây đã chỉ ra những yếu tố mà ĐT Việt Nam cần cải thiện để đủ sức đánh bại Malaysia. Việc cần làm đầu tiên là tái hiện hàng thủ bất khả xâm phạm như từng thể hiện ở vòng bảng.

"Không đội bóng nào, kể cả Malaysia đủ sức xuyên thủng hàng thủ Việt Nam ở vòng bảng. Golden Dragons (biệt danh của ĐT Việt Nam) vào bán kết với 4 trận sạch lưới nhưng kể từ đó, họ đã nhận tới 4 bàn thua trong đó có 2 bàn ở chung kết lượt đi gặp Malaysia.

Điều này cho thấy họ dường như đang chủ quan hoặc là dấu hiệu của sự suy giảm thể lực. Dù thế nào thì HLV Park Hang Seo cũng phải làm cho các hậu vệ tập trung trở lại và sẵn sàng cho trận lượt về vì đó là cuộc đọ sức không có chỗ cho sai lầm".

Ngoài ra tờ báo châu Á cũng muốn ĐT Việt Nam cần ‘tàn nhẫn’ hơn trong tấn công. Việc dứt điểm không tốt là nguyên nhân khiến đoàn quân của HLV Park Hang Seo không thể kết liễu đối thủ sớm ở lượt đi.

Fox Sports Asia viết: "Sự tàn nhẫn là một tính cách khác mà đội tuyển Việt Nam thể hiện ở vòng bảng nhưng lại biến mất ở lượt đi trên sân Bukit Jalil. Họ ghi 2 bàn sớm nhưng các tiền đạo lại không thể kết liễu trận đấu vì bỏ lỡ vài cơ hội rõ rệt.

Một phần nguyên nhân là việc tiền đạo lão tướng Anh Đức vắng mặt để dưỡng sức cho trận lượt về. Hà Đức Chinh thay thế đã không tận dụng được những cơ hội ngon ăn, trong khi Phan Văn Đức cũng bỏ lỡ. Khi Anh Đức trở lại, các CĐV Việt Nam sẽ kỳ vọng đội nhà có thể sắc bén hơn trong việc tung ra đòn kết liễu những con hổ Malaysia".

Bên cạnh đó, Fox Sports Asia cũng gợi ý ĐT Việt Nam nên tấn công phủ đầu đối thủ. Bởi Malaysia sẽ cố gắng ghi 1 bàn rồi lui về thủ thế ở lượt về. Nếu được đối thủ làm được điều này, ĐT Việt Nam sẽ đối mặt nguy cơ thất bại trong cuộc đua vô địch. 

Lịch sử đang ủng hộ Việt Nam vô địch AFF Cup 2018
Thống kê lại lịch sử giải vô địch Đông Nam Á cho thấy kể từ khi AFF Suzuki Cup áp dụng thể thức lượt đi và về ở vòng bán kết và chung kết đội nào có lợi thế ở...
Thủ môn Malaysia dọa sẽ khiến ĐT Việt Nam phải ôm hận như năm 2014
Chia sẻ sau trận hòa 2-2 tại Bukit Jalil tối 11/12, thủ thành số 1 của đội tuyển Malaysia, Farizal Marlias cho rằng Malaysia sẽ giành chiến thắng chung cuộc ở...
Chuyên gia Việt nói gì sau trận hòa của ĐT Việt Nam trên sân khách?
Các chuyên gia đã đưa ra những chia sẻ của mình sau khi chứng kiến trận hòa 2-2 của ĐT Việt Nam trước Malaysia tối 11/12.
Cầu thủ phá hỏng chiến thắng của ĐT Việt Nam tự tin trước trận lượt về
Người ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Malaysia ở trận lượt đi tối qua, tiền vệ Safawi Rasid đã có những chia sẻ với báo giới trước trận lượt về vào ngày 15 tới.
Minh Long (TTVN)  

Có thể bạn quan tâm

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

Trước việc CLB Nam Định vừa trải qua 90 phút thi đấu đầy bế tắc trên sân Pleiku, HLV Vũ Hồng Việt đã chỉ ra vấn đề của đội nhà. Trong khi phía HAGL đã đặt quyết tâm giữ sạch lưới ở trận tiếp theo.

Xem thêm
top-arrow
X