Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn ấn tượng rút ra sau trận Việt Nam 2-1 Philippines

Thứ Năm 06/12/2018 23:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả Việt Nam 2-1 Philippines đã phần nào phản ánh đúng màn trình diễn của hai đội trên sân khi ĐT Việt Nam đã thi đấu tốt hơn để giành chiến thắng. Và dưới đây là 5 điểm nhấn ở trận này.

Sân Mỹ Đình đã được ‘giải ấn’

Trước trận đấu bán kết lượt về AFF Cup, ban quản lý sân vận động Mỹ Đình đã cho di dời 40 quả bóng bê tông trước sân nhằm thay đổi "vận đen" của đội tuyển Việt Nam khi thi đấu những trận đấu lớn trên sân nhà Mỹ Đình.

Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà ở 6 đấu vòng knock-out AFF Cup của ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình trong quá khứ, chúng ta đều không thể giành được chiến thắng.

... hoa cung nhung nhip vo tay cua cac CDV.
Sân Mỹ Đình đã không còn 'đáng ngại' với ĐT Việt Nam

Và dường như điều này đã nhanh chóng ‘linh nghiệm’ khi thầy trò Park Hang Seo đã có chiến thắng đầu tiên tại vòng knock-out trên sân Mỹ Đình sau trận Việt Nam 2-1 Philippines, qua đó chính thức xóa tan ‘bóng ma Mỹ Đình’ đã tồn tại trong suốt nhiều năm qua kể từ AFF Cup 2007.

Quang Hải tiếp tục là ngôi sao trên hàng công ĐT Việt Nam

Trong lần thứ 6 liên tiếp xuất hiện trong đội hình đá chính, tiền vệ Quang Hải tiếp tục đóng vai trò quan trọng trên hàng công của ĐT Việt Nam. Anh thi đấu năng nổ và tham dự khá nhiều vào các pha lên bóng của đoàn quân áo đỏ.

Không chỉ tạo cảm hứng cho hơn 4 vạn CĐV có mặt tại Mỹ Đình với những pha xử lý bóng đẹp mắt hay những cú dứt điểm giàu sự đột biến, Quang Hải còn để lại dấu ấn bằng pha ngả đèn bàn suýt chút nữa đã trở thành bàn thắng. Nếu như chính xác hơn trong pha dứt điểm của mình, đây thực sự sẽ là một pha bóng để đời đối với Quang Hải.

Quang Hai
Quang Hải tỏa sáng đưa ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2018

Dẫu sao Quang Hải cũng không phải quá tiếc nuối với tình huống này bởi ở cuối trận đấu, tiền vệ của Hà Nội FC đã có được bàn thắng của mình khi đệm bóng cận thành từ đường chuyền của Văn Đức để mang về thắng lợi tối thiểu tại Mỹ Đình, cùng tấm vé sang Malaysia dự trận chung kết lượt đi vào ngày 11/12 tới.

Xuân Trường không có nhiều dấu ấn trong ngày trở lại

Trong lần trở lại đội hình xuất phát sau hai trận đấu liên tiếp phải làm bạn với băng ghế dự bị, tiền vệ Xuân Trường đã thi đấu đầy nỗ lực. Trong 45 phút thi đấu đầu trận, anh đã ít nhiều để lại dấu ấn với những pha tranh chấp hay những đường chuyền bóng đầy tinh tế và có địa chỉ.

Xuan Truong
Xuân Trường không có nhiều cơ hội thể hiện ở trận Việt Nam 2-1 Philippines

Mặc dù vậy, trong bối cảnh ĐT Việt Nam không thường xuyên đẩy cao đội hình tấn công, tiền vệ HAGL không thực sự có nhiều đất diễn. Kết quả là anh chỉ có 61 phút thi đấu trên sân trước khi bị thay thế bởi đàn anh Huy Hùng.

Sơ đồ 3-4-3 của ĐT Việt Nam tiếp tục cho thấy sự hiệu quả

Một lần nữa, sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của HLV Park Hang Seo lại cho thấy sự hiệu quả khi chúng ta luôn đảm bảo được khả năng phòng ngự từ xa cũng như phát huy được sự nhanh nhẹn và khả năng tấn công tương đối nguy hiểm.

Mặc dù vậy, đoàn quân áo đỏ cần rút ra bài học sau tình huống để Philippines ghi bàn. Rõ ràng các hậu vệ cần theo kèm tốt hơn, tránh để Malaysia có cơ hội tương tự tại chung kết. 

Malaysia trả giá đắt về lực lượng trước trận chung kết gặp ĐT Việt Nam
ĐT Malaysia đã phải trả giá rất đắt cho tấm vé vào chung kết sau khi cầm hoà Thái Lan 2-2 ở trận bán kết lượt về tối 5/12.

Philippines không có gì ngoài bóng dài

Với việc mất tiền vệ đang thi đấu ở giải Bundesliga 2, John-Patrick Strauß, ĐT Philippines đã mất đi một tiền vệ cực kỳ quan trọng nơi tuyến giữa. Và điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng phối hợp của “Azkals” tại vòng bán kết AFF Cup.

Với việc không có nhiều cầu thủ có khả năng cầm trịch tuyến giữa cũng như điều tiết bóng, Philippines chỉ còn cách lựa chọn lối đá bóng bổng lên trên cho các tiền đạo Phil Younghusband hoặc Patrick Reichelt dứt điểm.

van hau nam san
Philippines không có nhiều 'bài vở' để làm khó ĐT Việt Nam

Tuy nhiên lối chơi đơn điệu này đã không thể làm khó được hàng thủ ĐT Việt Nam, bởi chúng ta luôn bố trí số đông cầu thủ phòng ngự trước khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm để ngăn chặn các đường bóng bổng của đối thủ.

Highlight: Việt Nam 2-1 Philippines


HLV Eriksson: Chúng tôi không có khả năng đánh bại đội mạnh nhất giải
Chứng kiến việc các học trò thất bại trên sân Mỹ Đình trước ĐT Việt Nam tối 6/12, HLV Eriksson đã dành những lời khen cho đoàn quân áo đỏ.
Quang Hải nói gì sau bàn thắng vào lưới Philippines?
Là cầu thủ tỏa sáng nhất trên sân Mỹ Đình ở trận bán kết lượt về giữa Việt Nam vs Philippines, tiền vệ Quang Hải đã nhận được sự quan tâm của giới truyền thông.
HLV Park Hang Seo tiết lộ bí quyết đánh bại Philippines
Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo thừa nhận rất ấn tượng với pha ghi bàn của Công Phượng vào lưới Philippines.
ĐT Việt Nam sẽ đá trận chung kết AFF Cup khi nào?
Với việc đánh bại Philippines để vào chơi trận chung kết, ĐT Việt Nam sẽ gặp lại bại tướng Malaysia ở hai trận đấu chung kết sắp tới. Và các trận đấu này sẽ...
Báo Hàn tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ vô địch sau khi Thái Lan bị loại
Chứng kiến việc ĐT Thái Lan bị loại, tờ Chosun Hàn Quốc đã tự tin khẳng định đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để ĐT Việt Nam giành chức vô địch.
Minh Long (TTVN)  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X