Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Singapore và Indonesia dễ dàng giành vé vào bán kết

Thứ Hai 08/12/2008 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không nằm ngoài dự đoán, kết cục bảng A đã sớm ngã ngũ chỉ sau hai lượt đấu khi Singapore vượt qua Myanmar 3-1 còn chủ nhà Indonesia “vùi dập” Campuchia 4-0 tối nay. Như vậy, cuộc đối đầu giữa SingaporeIndonesia ở lượt cuối sẽ chỉ mang ý nghĩa xác định ngôi đầu bảng A.

 

Sau chiến thắng ở ngày mở màn, cả IndonesiaSingapore đều hiểu họ sẽ cùng dắt tay nhau vào bán kết nếu giành trọn 3 điểm ở lượt đấu tối nay. Với lối chơi chắc chắn và tận dụng tốt cơ hội, ĐKVĐ Singapore chấm dứt mọi hy vọng của Myanmar bằng thắng lợi 3-1, trong khi Indonesia chẳng mấy khó khăn để đánh bại Campuchia 4-0, trong đó có hat-trick của Sudarsono.

 

Singapore 3-1 Myanmar

 

Singapore không nhập cuộc vồn vã mà vẫn trung thành với lối chơi chắc chắn, thường xuyên sử dụng những đường chuyền dài và khai thác khả năng càn lướt cũng như chơi đầu tốt của các chân sút.


Đội bóng đảo quốc sư tử có sự khởi đầu vô cùng thuận lợi khi mở tỷ số ngay phút thứ 1. Tận dụng sự lúng túng của các hậu vệ Myanmar, tiền đạo Noh Alam Shah, người vừa trở lại ĐTQG sau 7 tháng thụ án treo giò vì liên quan tới một vụ lộn xộn trong trận chung kết Singapore Cup 2007, đánh đầu tung lưới Aung Aung Oo.

 

Agur Casmir (đỏ), đã có 4 bàn thắng ở AFF Cup lần này

 
Chỉ 15 phút sau, tỷ số đã được nhân đôi cho nhà ĐKVĐ và vẫn là sai lầm từ hàng thủ Myanmar. Trong thế không bị ai kèm, chân sút gốc Phi Agu Casmir ung dung khống chế bóng rồi tung cú sút căng hạ gục thủ thành Myanmar.

 

Tuy vẫn nắm thế chủ động nhưng Singapore bất ngờ để Myanmar rút ngắn cách biệt xuống 1-2 ở phút 28. Đội trưởng Soe Myat Min có pha đánh đầu chuyền ngược bóng rất thuận lợi để Myo Min Tun băng lên dứt điểm quyết đoán tung lưới Singapore.

 

Sang hiệp hai, Myanmar chủ động dồn lên tìm kiếm bàn gỡ và chút nữa đã được đền đáp khi Yan Paing đi bóng đầy nỗ lực trước khi dứt điểm dội cột dọc cầu môn Lionel Lewis rất đáng tiếc.

Tấn công không hiệu quả, Myanmar đã phải trả giá cho sự non nớt của mình khi để Singapore sút tung lưới lần thứ 3 ở phút 75. Tận dụng sự mất tập trung của các cầu thủ Myanmar, Wilkinson thực hiện pha đá phạt nhanh tạo điều kiện để Agur Casmir dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 3-1.

 

Do phản ứng thái quá với quyết định công nhận bàn thắng của trọng tài chính, thủ môn Aung Aung Oo đã phải nhận thẻ đỏ rời sân. Trận đấu sau đó cũng buộc phải gián đoạn hơn 10 phút khi BLĐ Myanmar phản đối trọng tài và các cầu thủ Myanmar không chịu trở lại sân. Chỉ còn thi đấu với 10 người, Myanmar đành chấp nhận thất bại 1-3 và chịu chung số phận với Campuchia bị loại khỏi AFF Cup sau hai trận toàn thua.

Indonesia 4-0 Campuchia

 

Ở trận đấu sau đó, Campuchia chỉ ít nhiều gây được khó khăn cho đội chủ nhà Indonesia trong hiệp 1 trước khi hoàn toàn sụp đổ ở hiệp hai. 45 phút đầu tiên kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Indonesia khi Budi Sudarsono nhanh chân dứt điểm tung lưới đội khách trong một tình huống lộn xộn ở phút 15.

 

Sau giờ nghỉ, Indonesia tăng cường tấn công mạnh mẽ trong khi Campuchia chỉ còn biết lui về chống đỡ và không có gì ngạc nhiên khi đội chủ nhà liên tiếp ghi thêm 3 bàn thắng nhờ công Budi Sudarsono (57’ và 71’) và bàn ấn định tỷ số 4-0 của Bambang Pamungkas.

 

Như vậy, Sudarsono trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick tại AFF Cup. Tuy thắng 4-0 nhưng Indonesia vẫn phải xếp thứ hai sau Singapore do kém về số bàn thắng. Muốn đoạt ngôi đầu bảng để tránh Thái Lan ở bán kết, Indonesia sẽ phải đánh bại Singapore ở trận đấu cuối cùng, trong khi thày trò Avramovic chỉ cần một kết quả hòa là đạt mục tiêu.

 

Xếp hạng bảng A

Tt

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Singapore

6

2

2

0

0

8-1

2

Indonesia

6

2

2

0

0

7-0

3

Myanmar

0

2

0

0

2

1-6

4

Campuchia

0

2

0

0

2

0-9


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X