Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Viettel FC và những đối thủ tại AFC Cup 2022

Thứ Năm 23/06/2022 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau màn trình diễn của HAGL FC tại đấu trường bóng đá châu lục, người hâm mộ Việt Nam tiếp tục được chứng kiến một CLB V-League tranh tài ở một giải đấu châu Á. Đại diện cho nền bóng đá Việt Nam lần này là Viettel FC và giải đấu mà họ tham gia là AFC Cup 2022. Các trận đấu của đội bóng áo lính sẽ được phát sóng trực tiếp trên hệ thống FPT Play, kể từ ngày 24/06.

Mùa giải năm ngoái, Viettel FC đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng V-League trước khi giải đấu bị huỷ vì Covid-19. Chính vì vậy, AFC đã quyết định công bố lựa chọn Viettel FC sẽ đại diện bóng đá Việt Nam dự AFC Cup. Đây tiếp tục là một niềm vinh dự rất lớn của Viettel FC khi được chinh chiến trên đấu trường lớn của bóng đá châu Á.

Những sự chuẩn bị kỹ càng cho hành trình lớn đợi chờ trước mắt

Với Viettel FC, chặng đường tại AFC Cup 2022 là vô cùng đáng chờ đợi. Phong độ của đội bóng này từ đầu mùa bóng 2022 rất tốt. Hiện tại, đội bóng áo lính đang xếp hạng 2 V-League 2022 sau 4 vòng đấu.

Geovane
Geovane được kỳ vọng sẽ là mũi nhọn săn bàn của Viettel FC tại mùa giải AFC 2022 (Nguồn: Viettel FC)

Trước mùa giải này, Viettel cũng chiêu mộ ngoại binh Geovane Magno từ CLB Hà Nội, tái hiện bộ đôi tấn công Geovane – Pedro Paulo từng khiến V-League chao đảo. Bên cạnh đó, đội bóng này vẫn đang sở hữu chân sút kỳ cựu Venancio Caique. Ngoài ra, họ cũng gia hạn thêm hợp đồng với Jahongir Abdul Muminov để sẵn sàng hướng đến giải đấu châu lục.

Lực lượng nội binh của đội bóng này có nhiều cái tên đáng chú ý ở hàng thủ như thủ môn Nguyên Mạnh, trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Hoàng Đức, Phan Tuấn Tài hay cầu thủ đa năng Nhâm Mạnh Dũng.

Những đối thủ xứng tầm tại bảng I AFC Cup

Về tình hình đối thủ của Viettel FC tại bảng đấu, đây đều là những CLB có tên tuổi tại các giải Singapore, Campuchia và Lào.

Hougang United
Hougang United (áo cam) là đội bóng nổi tiếng tại Singapore (Nguồn: Football Singapore)

Hougang United (Singapore) từng tham dự AFC Cup năm 2020, chung bảng với CLB TP HCM. Trên bảng xếp hạng giải quốc nội Singapore hiện tại, đội bóng này đứng thứ 6, với 8 điểm sau 8 vòng đấu đầu tiên.

Hougang United đang đóng góp 4 tuyển thủ cho ĐT quốc gia, bao gồm hậu vệ Nazrul Nazari, tiền vệ Zulfahmi Arifin cùng cặp tiền đạo Shawal Anuar và Amy Recha. Sức mạnh của Hougang đến từ cặp đôi tiền đạo người Brazil, Andre Moritz và Pedro Bortoluzo.

Phnom Penh Crown là một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất của Campuchia. Họ là đương kim vô địch giải quốc nội, và cũng vừa giành siêu cúp Campuchia hồi đầu mùa.

Fareed Sadat
Fareed Sadat (áo đen) là tiền đạo được đào tạo bài bản tại Phần Lan (Nguồn: Concorde)

Đội bóng này cũng đóng góp cho ĐT Quốc gia Campuchia 6 cầu thủ, trong đó có tới 5 tiền vệ. HLV Oleg Starynskiy mới bổ sung tiền đạo lợi hại Fareed Sadat quốc tịch Afghanistan. Chân sút 23 tuổi này đã sớm chứng tỏ giá trị khi lập cú đúp đem về siêu cúp Campuchia cho đội bóng mới.

Young Elephant
Những cầu thủ của Young Elephant (áo vàng) được đánh giá có nền tảng thể lực tốt nhất tại giải VĐQG Lào (Nguồn: Asean Football)

Cuối cùng, đại diện đến từ Lào là Young Elephants cũng góp nhiều cái tên cho ĐT Quốc gia tham dự AFF 2020 cuối năm ngoái. Họ đều là những cầu thủ trẻ khoảng 25 tuổi đổ lại và đã có kinh nghiệm khoác áo ĐT Lào.

Từ đầu mùa giải tại quốc nội, Young Elephants đang dẫn đầu bảng với chỉ 1 kết quả hoà, thắng 5 sau 6 trận đầu tiên. Chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng này là đội trưởng kiêm tiền vệ chạy cánh Bounphachan Bounkong với 5 bàn thắng.

Niềm tin của người hâm mộ được đặt vào những cầu thủ Viettel FC

Có nhiều lý do để tin tưởng hành trình của Viettel FC tại AFC Cup sẽ có được sự thành công. Đầu tiên, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng đã có kinh nghiệm thi đấu tại AFC Champions League vào năm ngoái. Thành tích của toàn đội là 2 trận thắng và 4 trận thua.

Tiếp đó, đối thủ của đội bóng áo lính lần này nhẹ nhàng hơn so với AFC Champions League rất nhiều. Cả 3 đội bóng chung bảng với Viettel FC tại AFC Cup đều có ít kinh nghiệm thi đấu tại sân chơi châu lục.

Điều quan trọng hơn cả, Viettel FC sẽ được chơi tại Việt Nam khi SVĐ Thống Nhất tiếp tục được lựa chọn là địa điểm tổ chức bảng I. Chứng kiến hình ảnh khán giả cuồng nhiệt trong những trận đấu của HAGL tại AFC Champions League, Hoàng Đức và các đồng đội chắc chắn cũng sẽ được tiếp nguồn năng lượng lớn trên khán đài.

Trận đấu đầu tiên tiếp đón Young Elephant của Lào sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 24/6. FPT Play hiện là đơn vị đang nắm giữ độc quyền bản quyền phát sóng giải đấu AFC Cup 2022 tại Việt Nam. Người hâm mộ có thể ủng hộ đội tuyển ngay tại nhà, thông qua buổi tường thuật trực tiếp và trọn vẹn trận mở màn của Viettel FC trên hệ thống FPT Play hoặc đến SVĐ Thống Nhất để chứng kiến trận cầu hấp dẫn này.

Viettel vs Young Elephant
Viettel vs Young Elephant

Mọi thông tin chi tiết xin truy cập website fptpay.vn hoặc liên hệ 19006600 để được giải đáp.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X