Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nam Định và Thanh Hóa từ chối AFC Cup, VFF tính phương án B

Thứ Năm 09/12/2021 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai đội bóng Nam Định và Thanh Hóa mới đây đều đồng loạt từ chối quyền tham dự giải AFC Cup 2022 thay cho Than Quảng Ninh do vấn đề liên quan tới tài chính.

 

Theo thông tin mới nhận, hai đội bóng đứng thứ 4 và 5 trên BXH V-League 2021 ở thời điểm giải đấu bị hoãn sau vòng 12 là Nam Định và Thanh Hóa đều đã từ chối suất tham dự AFC Cup 2022.

Nam Định và Thanh Hóa từ chối dự AFC Cup, VFF tính phương án B hình ảnh
Cả Nam Định và Thanh Hóa từ chối dự AFC Cup 2022.

Được biết, khó khăn chung của CLB Nam Định và đội Thanh Hóa là kinh phí. Chưa kể nếu một trong 2 đội tham gia, họ phải chuẩn bị thêm lực lượng cả nội binh lẫn ngoại binh để thi đấu thêm một mặt trận nữa.

Trước đó, HAGL đã đồng ý dự giải AFC Champions League ở mùa giải 2022 còn CLB Viettel xếp thứ hai cũng đã nhận một suất dự AFC Cup. Suất đá AFC Cup còn lại của bóng đá Việt Nam đáng ra thuộc về đội đứng thứ 3 Than Quảng Ninh nhưng do CLB này đã giải thể nên các đội đứng hạng tiếp theo sẽ có cơ hội. 

Với việc Nam Định và Thanh Hóa từ chối dự AFC Cup, VFF đang xem xét tới việc để CLB Bình Dương (hạng 6) và thậm chí là cả đội Hà Nội (hạng 7) tham dự sân chơi châu lục.

Theo quy định AFC, bóng đá Việt Nam có một suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League (đội xếp nhất giải VĐQG), hai suất dự AFC Cup (đội vô địch Cúp quốc gia và đội á quân giải VĐQG). Nhưng do cả hai giải đấu đều bị hủy do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên không có căn cứ xác định đội vô địch. Nên VFF phải cử các đội tham dự dựa theo thứ hạng tại V-League 2021.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X