Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Phnom Penh đưa ra giải pháp giúp bóng đá Đông Nam Á phát triển

Thứ Tư 29/06/2022 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trước lượt trận cuối cùng vòng bảng AFC Cup, HLV Oleg Starynskyi của CLB Phnom Penh Crown đã trả lời câu hỏi về sức mạnh các đội bóng Đông Nam Á so với châu lục.

Sau 2 thất bại trước Viettel và Hougang United, CLB Campuchia – Phnom Penh Crown đã chính thức dừng bước tại vòng bảng AFC Cup 2022. Ở lượt trận cuối cùng, họ sẽ còn một trận đấu thủ tục với đội bóng Lào Young Elephants – cũng đã bị loại với 2 trận thua.

Khi được hỏi về giải pháp cho các đội bóng khu vực Đông Nam Á có thể cạnh tranh ở đấu trường châu lục trong tương lai, HLV Oleg Starynskyi của Phnom Penh lên tiếng: “Tôi có xem một số đội bóng mạnh của Đông Nam Á, họ đã thể hiện được lối chơi chất lượng, nhưng trong thời gian tới điều quan trọng phả cởi mở hơn trong chính sách về cầu thủ nước ngoài. 

Các ngoại binh có thể gia tăng chất lượng các giải đấu của AFC, và các giải cũng cần tạo điều kiện cho thêm cầu thủ ngoại vào sân. Các đội bóng cần mang đến những tên tuổi lớn, những cầu thủ thần tượng của người hâm mộ, đưa họ đến đây cải thiện chất lượng của đội bóng và thu hút khán giả tới sân”.

HLV Oleg Starynskyi cua Phnom Penh Crown
HLV Oleg Starynskyi của Phnom Penh Crown

Bên cạnh giải pháp tăng cường ngoại binh, HLV người Ukraine cũng đề cao vai trò đào tạo trẻ và tầm quan trọng của các CĐV: “Các đội Đông Nam Á đang đi sau các khu vực khác ở châu lục, vì vậy ta có nhiều điều cần phải làm. Điều quan trọng là đào tạo cầu thủ trẻ, cải thiện bóng đá, tìm cách thu hút khán giả đến SVĐ, qua đó thu hút nhiều nhà tài trợ. 

Tại Đông Nam Á nói chung, các CĐV thường xem bóng đá qua TV thay vì đến sân, vì vậy chúng ta cần thu hút mọi người đến SVĐ nhiều hơn nữa. Các đội bóng cần mang đến những tên tuổi lớn, những cầu thủ thần tượng của người hâm mộ, đưa họ đến đây cải thiện chất lượng của đội bóng và thu hút khán giả tới sân”.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X