Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

3 phương án khắc chế PSM Makassar của Hải Phòng FC

Thứ Năm 30/11/2023 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hải Phòng FC rơi vào thế bắt buộc phải thắng PSM Makassar để nuôi hy vọng tiến sâu tại AFC Cup 2023/24. Có 3 phương án mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có thể áp dụng để giành lấy 3 điểm.

Sau 4 lượt trận AFC Cup 2023/24, Hải Phòng FC hiện chỉ xếp sau Sabah FC, đội đứng đầu bảng H. Mặc dù vậy, cửa đi tiếp của đại diện Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn rộng mở. Mục tiêu trước mắt của đội bóng đất cảng cần là đánh bại PSM Makassar trong lượt trận thứ 5, diễn ra lúc 19g tối nay 30/11 trên sân Kapten I Wayan Dipta. Có 3 gợi ý thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có thể cân nhắc thực hiện để mang về kết quả tối đa.

Đưa Đình Triệu trở lại khung gỗ

Trong 2 trận gặp Becamex Bình Dương và Sabah FC trước đó, thủ môn số 1 Đình Triệu đều vắng mặt do chấn thương. Văn Toản được HLV Chu Đình Nghiêm trao cơ hội bắt chính. Tuy nhiên, anh chưa thể khiến hâm mộ yên lòng với nhiều tình huống xử lý thiếu chắc chắn.

Chỉ tính trong 1 trận đối đầu với đại diện Malaysia, Văn Toản đã vào lưới nhặt bóng 4 bàn. Việc ít cọ xát các tình huống thi đấu thực tế có thể đã khiến phản xạ của thủ thành sinh năm 1996 giảm sút đáng kể.

3 phương án khắc chế PSM Makassar của Hải Phòng FC 1
Thủ môn Đình Triệu (áo đen) mang lại sự yên tâm cho Hải Phòng FC. (Ảnh: Eurasia Sport Images/Getty)

Mặc dù không thể đổ hết trách nhiệm cho Văn Toản nhưng kết quả có thể đã khác nếu người đứng trong khung gỗ là Đình Triệu. Thực tế cho thấy rằng ở 3 trận Đình Triệu bắt chính gần đây, Hải Phòng FC thắng 2, hòa 1. Đối diện với đối thủ sở hữu nhiều chân sút đáng sợ như PSM Makassar, việc Đình Triệu bình phục kịp thời là điều cần thiết với đội chủ sân Lạch Tray.

Tin dùng Yuri Mamute

Không phải Lucao do Break hay Joseph Mpande, Yuri Mamute mới là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất hiện tại của Hải Phòng FC. Sau 5 lần ra sân tại đấu trường châu Á năm nay (vòng play-off AFC Champions League và AFC Cup), tiền đạo người Brazil ghi tận 5 bàn thắng. Nếu được đăng ký tại V.League, đóng góp của anh có thể còn nhiều hơn.

Đặc điểm nổi bật nhất của Yuri Mamute là khả năng ghi bàn bằng đầu. Ngoài ra, cựu cầu thủ Gremio còn sở hữu cái chân phải đầy uy lực với những cú đá mạnh như búa bổ, gây khó khăn cho thủ môn đối phương.

3 phương án khắc chế PSM Makassar của Hải Phòng FC 2
Yuri Mamute (số 10) đã đóng góp 5 bàn cho Hải Phòng FC mùa này. (Ảnh: Eurasia Sport Images/Getty)

Với hiệu suất 1 bàn/trận, rõ ràng vào thời điểm này Yuri Mamute được đánh giá cao hơn ở vị trí trung phong so với Lucao. Mặt khác, Yuri Mamute hứa hẹn sẽ gây bất ngờ cho PSM Makassar bởi anh đã vắng mặt ở lượt đi do chấn thương. Nếu cựu tuyển thủ U20 Brazil không gặp vấn đề gì về thể lực, anh xứng đáng được HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục tin dùng.

Khoét điểm yếu tuyến giữa của PSM

Trong 12 trận gần nhất, PSM Makassar thắng 4, hòa 2 và thua 6 trận. Với vị thế nhà vô địch Indonesia, phong độ của thầy trò của HLV Bernardo Tavares tại AFC Cup 2023/24 được đánh giá là tương đối bất ổn.

Nguyên nhân “trồi sụt” có thể đến từ tuyến giữa của PSM Makassar. Mặc dù hàng tiền vệ luôn được bố trí với 3 cầu thủ, đội bóng Indonesia thường xuyên tỏ ra lép vế trước các đối thủ. Hầu như trong mọi trận đấu, PSM Makassar có tỷ lệ kiểm soát bóng thấp và bị đánh vỗ mặt rất nhiều.

3 phương án khắc chế PSM Makassar của Hải Phòng FC 3
Hải Phòng FC cần kiểm soát tốt tuyến giữa. (Ảnh: VPF)

Cái tên thường được HLV Tavares sử dụng ở đáy của hàng tiền vệ là Akbar Tanjung. Theo đánh giá chuyên trang SofaScore, Tanjung liên tục gây thất vọng, là một trong những cái tên bị chấm điểm thấp nhất kể cả khi đội nhà giành chiến thắng. Điều này kéo theo việc 2 cầu thủ thường chơi kế bên Tanjung là Arfan và Salman cũng nhiều lần thể hiện kém thuyết phục.

Đây là điểm yếu mà HLV Chu Đình Nghiêm có thể khoét sâu bằng cách yêu cầu Hữu Sơn, Hoàng Nam, Mpande tích cực gây áp lực. Nếu thực hiện thành công, Hải Phòng FC sẽ giành được lợi thế ở khu vực giữa sân để hy vọng vào một kết quả lạc quan.

3 phương án khắc chế PSM Makassar của Hải Phòng FC 4
PSM vs Hải Phòng 19h00 ngày 30/11 (AFC Cup 2023/24)

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền truyền hình các giải đấu thuộc hệ thống Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trong 4 năm liên tiếp từ năm 2021 đến 2024, trong đó có AFC Champions League và AFC Cup. Độc giả theo dõi trực tiếp trận PSM Makassar - Hải Phòng FC, được phát trực tiếp và độc quyền trên hệ thống FPT Play vào 19 giờ tối nay 30/11.

Video Hải Phòng vs PSM (AFC Cup 2023/24)

video

Bảng xếp hạng AFC Cup 2023/24 (Bảng H)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X