Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Vũ Văn Thanh: Khi niềm tin trở lại

Thứ Tư 20/04/2022 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự tự tin đã trở lại với đôi chân của Văn Thanh cũng như đồng đội tại HAGL và chính đôi chân của hậu vệ này đã mang về bàn thắng quý giá vào lưới Sydney FC.

HAGL đã có điểm số đầu tiên tại AFC Champions League năm nay sau trận đấu đầy quyết tâm trước Sydney FC. Vũ Văn Thanh là cầu thủ được Sofascore chấm điểm cao nhất bên phía chủ nhà (7,30) và Văn Thanh xứng đáng nhận được những lời ngợi khen với màn trình diễn trước Sydney FC, nhất là sau khi cầu thủ này vừa trải qua quãng thời gian thi đấu không thật sự tốt.

Thành tích dẫn đầu V.League ở mùa giải năm ngoái của HAGL có đóng góp lớn từ màn trình diễn đáng khen của Văn Thanh. Hậu vệ sinh năm 1996 thi đấu năng nổ, lên công về thủ nhịp nhàng và ngày càng hoàn thiện bộ kỹ năng cũng như tư duy chơi bóng dưới sự chỉ bảo của HLV Kiatisak.

Vũ Văn Thanh Khi niềm tin trở lại 1
Văn Thanh thi đấu không thật sự ổn định ở vòng loại 3 World Cup 2022

Tuy vậy, mọi chuyện bắt đầu đi xuống với cá nhân hậu vệ này từ thời điểm V.League 2021 bị hoãn, hay chính xác hơn là từ thời điểm bắt đầu giai đoạn vòng loại cuối World Cup 2022. Văn Thanh sa sút đáng kể và chỉ còn là cái bóng của chính mình. Trước những đối thủ mạnh ở châu lục, thế mạnh về sức mạnh và thể lực của hậu vệ quê Hải Dương chưa thể tạo nên khác biệt, trong khi những hạn chế ở tư duy chơi bóng lẫn khả năng đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội liên tục bị đối thủ khai thác.

HLV Park và người hâm mộ chỉ có thể chờ đợi vào ngày V.League 2021 trở lại, thời điểm mà hậu vệ quê Hải Dương trở về với HAGL, với Kiatisak cùng những đồng đội thân quen từ nhỏ để lấy lại niềm cảm hứng chơi bóng. Tuy vậy, màn trình diễn của Văn Thanh cũng là hình ảnh minh họa cho phong độ của HAGL từ đầu mùa: nhạt nhòa, thiếu cảm hứng và không còn hiệu quả.

Vũ Văn Thanh Khi niềm tin trở lại 2
Văn Thanh khởi đầu mùa giải chậm chạp cùng HAGL

Phải chờ tới khi V.League tạm nghỉ, HAGL tham dự AFC Champions League, Văn Thanh mới dần lấy lại được sự tự tin của mình trên sân cỏ. Sau hai trận đấu đầu tiên, Văn Thanh đều là cầu thủ được chấm điểm cao nhất bên phía HAGL (7,1 điểm trận gặp Yokohama và 7,4 điểm trận gặp Sydney FC). Quan trọng hơn, sự tự tin và cảm hứng thi đấu đã trở lại với đôi chân của cầu thủ sinh năm 1996. 

Bàn thắng vào lưới thủ môn Redmayne cho thấy những tố chất mà người hâm mộ mong muốn chứng kiến ở Văn Thanh. Đó là sự quyết đoán trong từng cú ra chân, hiệu quả ở từng tình huống xử lý và cả khát khao thể hiện bản thân mình.

Vũ Văn Thanh Khi niềm tin trở lại 3
 Văn Thanh dần lấy lại phong độ tốt nhất của mình tại AFC Champions League

HLV Kiatisak cũng có đóng góp lớn vào màn "trở lại" thuyết phục của Văn Thanh. Sau trận gặp Sydney, hậu vệ mang áo số 17 chia sẻ rằng "Zico Thái" đã giao cho Văn Thanh nhiệm vụ khác nhau ở mỗi trận đấu, từ đó giúp cầu thủ này dần lấy lại sự tự tin cũng như từng bước lấy lại được phong độ như ở mùa giải năm ngoái.

Vẫn còn quá sớm để có thể khẳng định rằng Văn Thanh đã lấy lại hình ảnh tốt nhất của mình. Tuy vậy, khi sự tự tin trở lại, người hâm mộ có quyền kỳ vọng vào việc hậu vệ này sớm trở lại trong tương lai để có thể cùng HAGL và ĐT Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ ở các giải đấu trong thời gian tới.

Văn Thanh “lừng lững” trong ngày HAGL đánh rơi chiến thắng tại AFC Champions LeagueVăn Thanh “lừng lững” trong ngày HAGL đánh rơi chiến thắng tại AFC Champions League
Phong độ xuất sắc của Vũ Văn Thanh giúp HAGL vươn lên dẫn trước đại diện Australia, và chút nữa đã có 3 điểm đầu tiên tại đấu trường châu lục.
Văn Thanh nói gì sau bàn thắng vào lưới Sydney FC?Văn Thanh nói gì sau bàn thắng vào lưới Sydney FC?
Người hùng của HAGL, Vũ Văn Thanh đã lên tiếng sau trận hòa của đội nhà trước Sydney FC.
5 điều rút ra sau trận HAGL 1-1 Sydney: Dấu ấn Văn Thanh5 điều rút ra sau trận HAGL 1-1 Sydney: Dấu ấn Văn Thanh
Trên sân Thống Nhất tối 19/4, đoàn quân của HLV Kiatisuk đã có một trận đấu khá tại AFC Champions League. Và dưới đây là 5 điểm nhấn sau trận HAGL 1-1 Sydney.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X