Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhờ HAGL, bóng đá Việt Nam chính thức vượt Trung Quốc trên BXH châu Á

Thứ Ba 26/04/2022 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với phong độ trái ngược giữa HAGL và các CLB Trung Quốc, không bất ngờ khi chúng ta đã vượt qua nền bóng đá của quốc gia tỷ dân trên bảng xếp hạng các giải đấu châu Á.

 

Với việc có được 2 trận hòa quý giá trước hai ông lớn Yokohama và Jeonbuk, CLB HAGL đã mang về không ít điểm số cho bóng đá Việt Nam trên bảng xếp hạng các giải đấu châu Á.

Theo trang Footy Ranking, sau trận hòa của HAGL trước Jeonbuk Hyundai Motors, các CLB Việt Nam đã giành được 2.000 điểm trên bảng xếp hạng các CLB châu Á và tạm vươn lên vị trí thứ 12 trong năm 2022 (mỗi trận hòa tương đương với 1.000 điểm). 

Việt Nam vượt Trung Quốc trên BXH các CLB châu Á nhờ hagl hình ảnh
Việt Nam chính thức vượt Trung Quốc trên BXH châu Á

Hiện bóng đá Việt Nam đang đứng hạng 12 châu lục với 32.192 điểm. Và với 2000 điểm mà HAGL vừa mang về, chúng ta đã chính thức vượt qua Trung Quốc (hạng 13 với 32.017 điểm) trên BXH các giải đấu châu Á. Nếu duy trì được vị trí này thì các CLB Việt Nam sẽ có 1 suất tham dự vòng bảng và thêm 2 suất play-off tại AFC Champions League 2023.

Không chỉ vượt qua Trung Quốc, khoảng cách giữa Việt Nam và Thái Lan (xếp hạng 10) hiện tại cũng chỉ là hơn 2000 điểm, tương đương hai trận hòa. Song sẽ không dễ để chúng ta bắt kịp người Thái khi mà ở đấu trường AFC Champions League mùa này Thái Lan đang có hai đội tham dự là Chiangrai United và BG Pathum United. Hai CLB này đã mang về cho người Thái 6.500 điểm sau 3 trận thắng, 2 hòa.

Tuy nhiên bóng đá Việt Nam vẫn còn 1 đại diện tham dự giải đấu cấp châu lục là Viettel FC ở AFC Cup. Sự có mặt của nhà đương kim vô địch V-League 2020 ở sân chơi này sẽ tạo thêm cơ hội để Việt Nam tích lũy thêm điểm số ở bảng xếp hạng các giải đấu của châu Á.

Highlights: HAGL 1-1 Jeonbuk (AFC Champions League 2022)

video
Xuân Trường đổi áo với hung thần HAGLXuân Trường đổi áo với hung thần HAGL
Sau trận hoà giữa HAGL vs Jeonbuk, tiền vệ Lương Xuân Trường đã trao đổi áo đấu với tiền vệ của đối thủ.
Chiêm ngưỡng lại siêu phẩm của Văn Toàn vào lưới JeonbukChiêm ngưỡng lại siêu phẩm của Văn Toàn vào lưới Jeonbuk
Ít ai ngờ trong thế khó, HAGL vẫn tìm được bàn gỡ hòa 1-1 trước đối thủ Jeonbuk Hyundai nhờ khoảnh khắc lóe sáng của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn.
Thống kê khó tin sau trận HAGL 1-1 Jeonbuk HyundaiThống kê khó tin sau trận HAGL 1-1 Jeonbuk Hyundai
Con số thông kê sau trận đấu đã chỉ ra vì sao HAGL giành được 1 điểm khá ấn tượng trước nhà ĐKVĐ K-League, CLB Jeonbuk Hyundai.
Tiền đạo Văn Toàn ghi bàn trở lại sau gần một nămTiền đạo Văn Toàn ghi bàn trở lại sau gần một năm
Với cú sút hiểm hóc mang về bàn thắng cho HAGL ở trận gặp Jeonbuk Hyundai tối ngày 25/4, tiền đạo Văn Toàn đã thông nòng sau gần một năm.

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X