Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận HAGL 1-1 Jeonbuk Hyundai?

Thứ Hai 25/04/2022 23:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong màn so tài tối ngày 25/4, CLB HAGL đã có một trận đấu thuyết phục và giành được 1 điểm trước nhà ĐKVĐ K-League. Và sau đây là những điều rút ra sau trận đấu này.

 

Dấu ấn Văn Toàn

Trái với cách dùng người của HLV Park Hang Seo, tại HAGL lúc này, Kiatisuk vẫn dành trọn niềm tin cho chân sút người Hải Dương, Nguyễn Văn Toàn. Và qua hơn 700 phút thi đấu từ đầu mùa, cuối cùng Văn Toàn đã đáp lại lòng tin của ông thầy người Thái bằng pha tỏa sáng mang về trận hòa quý giá cho "Gỗ".

Với kỹ thuật, tốc độ cùng sự nhanh nhẹn của mình, tiền đạo sinh năm 1996 thực sự đã có một trận đấu bùng nổ trên hàng công HAGL. Anh liên tục có những pha thoát xuống khoét vào hai cánh của Jeonbuk trước khi căng ngang vào trong cho đồng đội dứt điểm.

HAGL vs Jeonbuk
Văn Toàn giúp HAGL có 1 điểm trước Jeonbuk Hyundai

Không chỉ cho thấy sự ấn tượng ở khả năng kiến tạo, Văn Toàn còn tự mình nắm lấy cơ hội và cụ thể nó bằng bàn thắng gỡ hòa cho 'Gỗ' ở phút thứ 62 của trận đấu. Và bàn thắng quý giá này đã giúp đội bóng phố núi giành được 1 điểm đầy ấn tượng trước nhà cựu vương châu Á.

 

HAGL vẫn còn phung phí cơ hội

Sau bàn gỡ hòa của Văn Toàn ở hiệp 2, dàn sao HAGL càng chơi hưng phấn hơn và suýt chút nữa họ đã có thêm bàn thắng. Đáng kể nhất là tình huống dứt điểm hụt của trung vệ người Hàn Quốc, Kim Dong Su sau quả treo bóng của Công Phượng. Đáng tiếc là bóng đã sượt qua người hậu vệ Jeonbuk rồi đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Không chỉ tình huống này, mà HAGL cũng có nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng được trước khung thành Jeonbuk. Nếu Văn Toàn, Công Phượng hay Brandao có những pha xử lý tinh tế hơn, có lẽ 'Gỗ' đã có thể tạo nên cú sốc khi đánh bại một đối thủ rất mạnh như Jeonbuk tại AFC Champions League 2022.

 

Jeonbuk gây thất vọng về hàng công

Sau nhiều nỗ lực tấn công về phía khung thành HAGL, CLB Jeonbuk Hyundai cuối cùng đã có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 17 khi tiền vệ Moon Seon Min có pha đánh đầu cực hiểm, buộc Huỳnh Tuấn Linh phải vào lưới nhặt bóng. 

Đây cũng chính là cầu thủ đã gieo sầu cho 'Gỗ' ở trận lượt đi giữa hai đội cách đây 3 ngày. Và tưởng chừng như bàn thắng sớm sẽ giúp Jeonbuk trở nên dễ đá hơn trước HAGL. Song thực tế cho thấy điều đó đã không diễn ra. 

HAGL vs Jeonbuk
Hàng công Jeonbuk gây thất vọng lớn trong cả hai trận gặp HAGL

Nhà ĐKVĐ K-League 1 chơi không hiệu quả sau bàn mở tỷ số. Họ bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành HAGL. Ngược lại, các hậu vệ Jeonbuk lại chơi không tập trung và tạo điều kiện để Văn Toàn ghi bàn ấn định trận hòa 1-1.

Rõ ràng để tiến xa, Jeonbuk Hyundai sẽ cần phải cải thiện hàng công của mình. Nếu không họ hoàn toàn có nguy cơ bị loại sau khi vòng bảng khép lại. 

 

Thể lực ấn tượng của "Gỗ"

Trước khi giải AFC Champions League 2022 diễn ra, đã có không ít lo ngại dành cho HAGL khi mà họ sắp phải đương đầu với những đối thủ rất mạnh của châu lục. Và nhiều người cũng đã cảnh báo 'Gỗ' về vấn đề thể lực, khi đây vẫn là một trong những hạn chế lớn của họ trong nhiều năm qua. 

HAGL vs Jeonbuk
Dàn sao HAGL cho thấy sự sung mãn thể lực ở giải đấu lần này.

Song dễ nhận thấy là trước những Jeonbuk, Sydney hay Yokohama, đoàn quân của Kiatisuk đã không hề cho thấy sự hụt hơi ở cuối trận đấu. Thậm chí ở trận ra quân, nhiều cầu thủ Yokohama còn có dấu hiệu căng cơ trong màn đua sức với dàn sao HAGL.

Có thể thấy, sự bền bỉ của thể lực chính là một cải thiện lớn của HAGL trong lần trở lại với sân chơi châu lục sau 17 năm. Điều đó đã giúp họ có được một thế trận ngang ngửa, và thậm chí đã có cơ hội để giành 3 điểm.

 

HAGL hết hy vọng đi tiếp

Với việc chỉ có 2 điểm sau 4 vòng đấu, CLB HAGL đã hết hi vọng giành ngôi đầu bảng khi Yokohama đã có 9 điểm sau 4 trận. Theo điều lệ giải, các đội dẫn đầu sẽ có vé đi tiếp, trong khi đội thứ nhì sẽ phải xét thành tích với các đội nhì bảng ở các bảng đấu khu vực phí Đông còn lại. 

Tuy nhiên ở bảng H, lúc này Jeonbuk cũng đã có được 8 điểm và có thể nói hy vọng giành vị trí thứ 2 của 'Gỗ' là không còn. Việc HAGL sớm bị loại khỏi AFC Champions League 2022 là điều đã được dự báo từ trước. Song chuyện này cũng không quá thất vọng khi mà 'Gỗ' đã chơi hết sức và đã cống hiến được những trận cầu giàu cảm xúc tới NHM.

VIDEO: HAGL 1-1 Jeonbuk Hyundai

video
Thống kê khó tin sau trận HAGL 1-1 Jeonbuk HyundaiThống kê khó tin sau trận HAGL 1-1 Jeonbuk Hyundai
Con số thông kê sau trận đấu đã chỉ ra vì sao HAGL giành được 1 điểm khá ấn tượng trước nhà ĐKVĐ K-League, CLB Jeonbuk Hyundai.
Kiatisuk: 3 trận lượt về của HAGL như 3 trận knock-outKiatisuk: 3 trận lượt về của HAGL như 3 trận knock-out
Lý giải về nguyên nhân có màn trình diễn kiên cường trước nhà ĐKVĐ Hàn Quốc, HLV Kiatisuk khẳng định HAGL coi những trận lượt về như vòng loại trực tiếp.
HLV Jeonbuk muốn quên đi trận hoà HAGLHLV Jeonbuk muốn quên đi trận hoà HAGL
Trong màn tái đấu HAGL tại vòng bảng AFC Champions League, HLV Kim Sang Sik của Jeonbuk thừa nhận đã có kết quả không như ý.
Văn Toàn thừa nhận thiếu tự tin do tịt ngòi quá lâuVăn Toàn thừa nhận thiếu tự tin do tịt ngòi quá lâu
Chia sẻ sau trận đấu, tiền đạo Văn Toàn thừa nhận mình đã cảm thấy tự tin hơn sau pha lập công cho HAGL.
Tiền đạo Văn Toàn ghi bàn trở lại sau gần một nămTiền đạo Văn Toàn ghi bàn trở lại sau gần một năm
Với cú sút hiểm hóc mang về bàn thắng cho HAGL ở trận gặp Jeonbuk Hyundai tối ngày 25/4, tiền đạo Văn Toàn đã thông nòng sau gần một năm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X