Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận HAGL 0-2 Yokohama?

Thứ Năm 28/04/2022 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự chênh lệch về trình độ, thầy trò Kiatisuk đã có một trận đấu lép vế hoàn toàn trước nhà á quân J-League 1. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận HAGL 0-2 Yokohama.

 

Yokohama thể hiện sự áp đảo

Khác với đối thủ Jeonbuk cách đây ít hôm, HAGL thực sự đã đối mặt với rất nhiều khó khăn trước Yokohama. So với màn so tài đầu tiên, họ đã tỏ ra lép vế hoàn toàn trước lối đá tấn công kỹ thuật của đại diện bóng đá Nhật Bản.

Sự nhanh nhẹn và chịu khó áp sát lấy bóng của các cầu thủ Yokohama là nguyên nhân khiến HAGL không có nhiều bóng để đá. Thống kê cho thấy họ chỉ cầm bóng 31% so với con số 69% của đối thủ. 

Văn Toàn vs Yokohama 28/4
 Yokohama đá trên chân hoàn toàn trước HAGL.

Số pha tấn công của Yokohama cũng vượt trội HAGL khi họ đã tạo ra 15 cú dứt điểm về phía khung thành thủ môn Tuấn Linh trong khi 'Gỗ' chỉ có được 7 cú sút, nhưng chỉ có 2 tình huống đưa bóng tìm đến khung thành thủ môn Takaoka. 

Nhìn chung ở trận này, HAGL đã không thể đứng vững trước sức tấn công của đối thủ đến từ Nhật Bản. Và nếu Tuấn Linh không chơi xuất sắc, họ có lẽ đã phải nhận một trận đậm trước Yokohama. 

 

Tuấn Linh tiếp tục tạo dấu ấn

Dù vẫn chưa thể giúp đội nhà có được một trận đấu giữ sạch lưới tại vòng bảng AFC Champions League mùa này nhưng Huỳnh Tuấn Linh vẫn đang chơi rất hay trước khung gỗ của HAGL. 

Với khả năng đọc tình huống tốt, di chuyển ra vào hợp lý cùng những phản xạ đổ người cứu thua xuất sắc, thủ thành quê Quảng Ninh đã có rất nhiều pha cứu thua mười mươi cho HAGL ở trận này.

Huỳnh Tuấn Linh
Huỳnh Tuấn Linh chơi hay trong giai đoạn gần đây

Theo thống kê sau trận HAGL 0-1 Yokohama, Tuấn Linh đã có 6 tình huống trổ tài cứu nguy cho 'Gỗ' trước các pha dứt điểm của đội bạn. 

Anh chỉ phải vào lưới nhặt bóng sau cú đá 11m cuối hiệp 1 của Marcos Junior và pha đánh đầu hiểm hóc của Hatanaka. Và nếu cứ chơi ổn định như hiện tại, Huỳnh Tuấn Linh hoàn toàn có cơ hội lên ĐTQG trong thời gian tới.

 

Minh Vương chơi nhạt nhòa

Ở trận này, tiền vệ Minh Vương tiếp tục được HLV Kiatisuk xếp đá chính từ đầu. Song dường như anh lại bị khớp tâm lý trước những tình huống áp sát và tranh chấp rất nhanh của các cầu thủ người Nhật Bản. 

Chính sự lúng túng và thiếu dứt khoát của Minh Vương khiến tuyến tiền vệ HAGL đã thi đấu không như kỳ vọng. Và trong một ngày mà cả Xuân Trường hay Công Phượng đều mờ nhạt, không bất ngờ khi HAGL đã không thể tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành của đối thủ. 

Minh Vương HAGL
Minh Vương đang đánh mất phong độ ở HAGL

Minh Vương từ trước tới nay vẫn được đánh giá là một tiền vệ trung tâm giàu kỹ thuật, thi đấu bản lĩnh và kinh nghiệm. Song thời gian gần đây, anh lại đang chơi không tốt. Có thể vấn đề chấn thương tồn tại trong thời gian qua đã khiến cầu thủ quê Thái Bình không có được một trình diễn tốt nhất trên sân cỏ.

 

Sự 'biến mất' của Tuấn Anh

Cũng giống như ở trận gặp Jeonbuk cách đây 3 ngày, HLV Kiatisuk đã giữ nguyên đội hình ra sân của HAGL với sự xuất hiện của tiền vệ Lương Xuân Trường ngay từ đầu thay cho Tuấn Anh trong màn tái đấu đối thủ Yokohama tối 28/4. 

Tuấn Anh mất bóng nguy hiểm HAGL vs Jeonbuk 22/4
Tiền vệ Tuấn Anh đã không ra sân trong hai trận gần đây của HAGL.

Và tưởng như sau khi phải ngồi dự bị, Tuấn Anh sẽ được 'Zico Thái' tung vào sân trong hiệp 2để tăng cường khả năng cầm bóng và kiểm soát tuyến giữa của HAGL. Song cũng như trận đấu trước đó với Jeonbuk, tiền vệ người Thái Bình đã không được trao cơ hội. 

Sự 'biến mất' khó hiểu của Tuấn Anh khiến không ít người đặt ra câu hỏi là liệu anh có đang gặp phải chấn thương. Hay đơn thuần đó chỉ là việc anh không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn và không được tung vào sân.

Highlights: HAGL 0-2 Yokohama

video
Kiatisuk: HAGL không có người thay thếKiatisuk: HAGL không có người thay thế
Nhận thất bại 0-2 trước đội bóng Nhật Yokohama F.Marinos, HLV Kiatisuk đã chỉ ra hạn chế trong đội hình HAGL.
Văn Toàn đặt ra mục tiêu trước màn tái đấu Sydney FCVăn Toàn đặt ra mục tiêu trước màn tái đấu Sydney FC
Chia sẻ sau trận đấu, tiền đạo Văn Toàn cho biết mình và các đồng đội sẽ cố gắng hết sức để giành một kết quả tốt nhất trước Sydney FC trong trận đấu chia tay...
Văn Thanh suýt tái hiện siêu phẩm ghi bàn tại AFC Champions LeagueVăn Thanh suýt tái hiện siêu phẩm ghi bàn tại AFC Champions League
Cú dứt điểm cực mạnh từ ngoài vòng cấm của Vũ Văn Thanh buộc thủ môn Takaoka phải bay người hết cỡ để cứu thua.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X