Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Tấn Trường chờ ngày chạm trán Ronaldo ở AFC Champions League

Thứ Hai 18/09/2023 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Bùi Tấn Trường đã có những chia sẻ đáng chú ý trước thềm cùng CLB Hà Nội bước vào trận đấu đầu tiên tại vòng bảng AFC Champions League.

Trong đội hình của CLB Hà Nội hiện tại, thủ môn Bùi Tấn Trường là cầu thủ từng có dịp tham dự đấu trường Cúp C1 châu Á. Khi đó, anh cùng CLB Bình Dương thi đấu ở mùa giải 2015 và 2016. Tuy nhiên, đại diện của Việt Nam đều không thể tiến sâu khi dừng bước ở vòng bảng.

Và cũng chưa có bất kể đội bóng nào của V.League vượt qua vòng loại trực tiếp của đấu trường số 1 châu Á này. Dẫu vậy, thủ môn Bùi Tấn Trường vẫn đặt quyết tâm cao trong việc cùng CLB Hà Nội tạo dấu ấn ở giải đấu kể trên.

Chia sẻ với truyền thông trước trận mở màn với CLB Pohang Steelers vào ngày 20/9, thủ thành số 1 của CLB Hà Nội cho hay:

“Tôi từng cùng CLB Bình Dương hai lần tham dự AFC Champions League. Đấu trường này rất khó khăn bởi đa số các đối thủ đều là những đội tốp đầu của Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, đều là những CLB rất mạnh. Họ có sự đầu tư, chỉn chu và rất chuyên nghiệp. Việc được tham dự giải đấu này sẽ giúp CLB Hà Nội học hỏi được nhiều điều, cũng như biết được khả năng, trình độ của mình đang ở đâu.

Thu mon Bui Tan Truong
Thủ môn Bùi Tấn Trường muốn cùng CLB Hà Nội tiến sâu tại AFC Champions League

Thực sự bảng đấu của CLB Hà Nội là cực kỳ khó khăn. Các đối thủ đều rất mạnh nên CLB Hà Nội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cả ngoại binh lẫn nội binh. Điều này đến từ việc đội bóng đánh giá rất cao bảng đấu của mình, đồng thời chắc chắn CLB Hà Nội muốn giành quyền đi tiếp. Bản thân tôi cũng hy vọng đội bóng sẽ làm được điều đó”.

Thủ môn Bùi Tấn Trường cũng không giấu được sự hào hứng trước viễn cảnh có thể chạm trán với ngôi sao hàng đầu thế giới như Ronaldo, trong trường hợp CLB Hà Nội tiến sâu vào vòng knock out.

Tại AFC Champions League, đội bóng của Việt Nam rơi vào bảng J, nơi có sự góp mặt của Urawa Reds (đương kim vô địch AFC Champions League), Vũ Hán Tam Trấn (đương kim vô địch Trung Quốc) và Pohang Steelers (đang xếp thứ nhì tại giải Hàn Quốc).

Tuy nhiên mới đây, biến cố đã xảy ra với CLB Vũ Hán Tam Trấn khi nhà tài trợ của đội bóng này bất ngờ rút lui. Sau đó, nhà ĐKVĐ của Trung Quốc phải bán đi trụ cột để giảm tải quỹ lương và cân đối chi phí vận hành đội bóng.

Đánh về biến cố có thể giúp CLB Hà Nội có thêm cơ hội giành điểm trước đối thủ đến từ Trung Quốc, thủ môn Tấn Trường bày tỏ:

“Tôi cũng có đón nhận thông tin CLB Vũ Hàn bán đi hàng loạt trụ cột do vấn đề tài chính. Họ buộc phải đôn một số cầu thủ trẻ lên để tham dự AFC Champions League. Tôi nghĩ đó là chuyện bình thường trong bóng đá thôi.

Vấn đề đó xảy ra hàng ngày với tất cả các CLB trên thế giới chứ không riêng gì đội Vũ Hán cả, kể cả các CLB ở châu Âu hay Việt Nam cũng vậy thôi, khi gặp vấn đề về kinh tế thì luôn kéo theo khó khăn đến với đội bóng”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X