Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

HAGL gặp hạn khi CLB Trung Quốc rút khỏi AFC Champions League

Thứ Hai 11/04/2022 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin mới nhất, CLB Trung Quốc Shanghai Port đã rút khỏi giải AFC Champions League và điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới các đội, trong đó có HAGL của HLV Kiatisuk.

Shanghai Port rút lui

LĐBĐ châu Á xác nhận, CLB Shanghai Port đã chính thức rút lui khỏi AFC Champions League – giải đấu chuẩn bị diễn ra. Nguyên nhân đưa ra là bởi những hạn chế đi lại tại Thượng Hải trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát. CLB không thể di chuyển tới Thái Lan để đá 6 trận bảng J.

Đáng chú ý, trận mở màn của Shanghai dự kiến diễn ra với Vissel Kobe vào thứ Bảy này. Phía AFC xác nhận: “Chúng tôi thừa nhận những hạn chế mà Shanghai Port phải đối mặt. CLB sẽ không bị thay thế bởi đội bóng khác và bảng J sẽ có 3 đại diện là Kobe, Kitchee và Chiangrai”.

Shanghai Port rút lui khỏi AFC Champions League hình ảnh
CLB Shanghai Port của tiền vệ Oscar rút lui khỏi AFC Champions League

Điều này ảnh hưởng tới khả năng đi tiếp của các đội bóng thuộc khu vực Đông Á (bao gồm HAGL). Cụ thể, AFC Champions League có tổng cộng 10 bảng đấu chia làm 2 khu vực Đông và Tây. Mỗi khu vực gồm 5 bảng, sẽ chọn ra 8 đội để tiến vào vòng knock-out (gồm 5 đội nhất bảng và 3 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất).

Với việc một bảng đấu của khu vực Đông Á không đảm bảo số lượng, nhóm các đội nhì bảng sẽ được xác định bằng cách loại bỏ 2 trận với đội cuối bảng (ngoại trừ chính bảng J chỉ còn 3 đội). Nôm na, cơ hội đi tiếp của HAGL ở bảng H đã khó, nay còn khó khăn hơn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X