Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs Yokohama (18h00 ngày 16/4): Khởi đầu gian nan

Thứ Bảy 16/04/2022 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò Kiatisuk được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải chạm trán đội bóng đương kim á quân J-League 2021. Và liệu đâu sẽ là tỷ số của trận HAGL vs Yokohama sẽ diễn ra tối nay?

 

Nhận định HAGL vs Yokohama

Sau 17 năm chờ đợi, cuối cùng CLB HAGL đã có cơ hội trở lại với đấu trường AFC Champions League. Nhưng thử thách của họ cũng là không hề nhỏ khi mà các đối thủ của "Gỗ" đều là những đội bóng lớn của châu lục và có sự chênh lệch đẳng cấp rất lớn với họ.

Và thử thách đầu tiên mà thầy trò Kiatisuk sẽ phải trải qua sẽ là đội á quân J-League mùa trước, Yokohama F.Marinos. Đây là một đội bóng hàng đầu của Nhật Bản, hơn hẳn HAGL về trình độ. 

Nhận định HAGL vs Yokohama
HAGL sắp đối đầu với thử thách lớn mang tên Yokohama F.M

Trong quá khứ, Yokohama đã 4 lần giành chức vô địch J-League vào những năm 1995, 2003, 2004 và 2019. Ở mùa giải J-League 2021, Yokohama cũng đã ở rất gần danh hiệu thứ 5, khi ngậm ngùi về nhì sau CLB Kawasaki Frontale.

Sang đến mùa bóng năm nay, đội bóng thành phố cảng Yokohama đang tiếp tục duy trì phong độ thi đấu ấn tượng của mình khi đứng vị trí thứ hai với 18 điểm sau 10 vòng đấu. CLB này đã ghi được 17 bàn và để thủng lưới 11 bàn. Mới đây nhất, họ vừa đánh bại đối thủ cạnh tranh là Kashima Antsler với tỉ số 3-0.

Ở trận đấu sắp tới, các cầu thủ HAGL chắc chắn sẽ phải để mắt đến hai chân sút Lopes và Nishimura. Cặp đôi này đã đóng góp tới 8 bàn thắng cho Yokohama ở J-League mùa này. Và chỉ cần cho đối phương có cơ hội, 'Gỗ' rất có thể sẽ phải trả giá đắt.

Trái ngược với Yokohama F.Marinos, CLB HAGL lại đang không có được phong độ tốt ở thời điểm hiện tại. Từ đầu mùa giải tới nay, họ vẫn chưa có nổi một chiến thắng tại V-League. Ở sân chơi đấu cúp, 'Gỗ' cũng tỏ ra bất lực trong việc đánh bại Hà Tĩnh trong 90 phút thi đấu và chỉ có thể vượt qua đối thủ này sau loạt đá luân lưu cân não.

SLNA vs HAGL
CLB HAGL đang có phong độ thi đấu không tốt trong thời gian gần đây.

Trái với những kì vọng ban đầu, HAGL dường như đã không còn thể hiện được lối chơi hiệu quả như cách mà họ từng làm để vươn lên đứng đầu V-League 2021 trước khi mùa giải bị hủy bỏ. Có lẽ sự sa sút phong độ của các trụ cột và việc lối chơi của HLV Kiatisak đã bị bắt bài là các lý do chính khiến đội bóng phố núi gặp bế tắc.

Và đứng trước một đối thủ 'nặng ký' đến từ Nhật Bản, HAGL rõ ràng đang phải đối mặt với nguy cơ bại trận rất lớn. Vì thế họ cần nhập cuộc một cách thận trọng, chú trọng mặt trận phòng ngự và tránh để cho đối phương có khoảng trống dứt điểm.

Phát biểu trong buổi họp báo vào ngày hôm qua 15/4, HLV Kiatisuk đã không giấu ý định cho CLB HAGL tổ chức phòng ngự số đông, thay vì triển khai bóng tấn công như thường lệ. Và khi ấy, tốc độ của Văn Toàn và Brandao sẽ là rất cần thiết cho đội bóng phố núi. 

Ở vị thế của đội 'chiếu dưới', mục tiêu trong trận này của 'Gỗ' có lẽ sẽ là cố gắng cầm cự hoặc tuyệt nhất là thủ hòa đối thủ. Việc Yokohama F.Marinos mới đến Việt Nam cách đây ít ngày cũng có thể khiến đội bóng này chưa kịp thích ứng hoàn toàn với các yếu tố thời tiết, sân bãi. Và đây sẽ là chút hi vọng để đội bóng phố núi có thể hướng tới 1 điểm quý giá trong ngày khai mạc.

 

Thành tích gần đây 

HAGL vs Yokohama
 

Đội hình dự kiến:

  • HAGL: Tuấn Linh; Hồng Duy, Mauricio, Kim Dong-su, Hữu Tuấn; Văn Thanh, Xuân Trường, Minh Vương; Brandao, Công Phượng, Văn Toàn

  • Yokohama F.Marinos: Yohei Takaoka; Katsuya Nagato, Eduardo, Shinnosuke Hatanaka, Ryuta Koike; Takuya Kida, Tomoki Iwata; Leo Ceara, Elber, Anderson Lopes; Kota Mizunuma

Dự đoán: HAGL 0-2 Yokohama 

Kiatisuk sẽ áp dụng chiến thuật của thầy Park cho HAGL?Kiatisuk sẽ áp dụng chiến thuật của thầy Park cho HAGL?
Với việc được đánh giá là kho điểm ở bảng H, liệu HAGL có sử dụng lối đá phòng ngự kiên cường của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo tại giải AFC...
Cơ hội nào cho HAGL tại AFC Champions LeagueCơ hội nào cho HAGL tại AFC Champions League
HAGL chuẩn bị bước vào những trận được dự báo là không hề dễ dàng tại AFC Champions League và liệu rằng thầy trò Kiatisak sẽ vượt thác như thế nào?
HAGL và cơ hội học hỏi tại sân chơi châu lụcHAGL và cơ hội học hỏi tại sân chơi châu lục
Sẽ khó có hy vọng về việc CLB HAGL có thể tạo nên bất ngờ ở sân chơi AFC Champions League trước các ông lớn châu lục. Nhưng dẫu sao đây cũng là một cơ hội để... 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X