Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Trung Quốc lên tiếng sau vụ ẩu đả của CLB Chiết Giang

Thứ Sáu 01/12/2023 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những hình ảnh 'xấu xí' trong trận đấu giữa hai đội bóng Chiết Giang và Buriram United tại vòng bảng AFC Champions League 2023/24, điều này đã buộc LĐBĐ Trung Quốc phải lên tiếng.

Theo đó LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đã phê phán vụ ẩu đả giữa thành viên hai đội, đồng thời khẳng định sẽ phối hợp cùng LĐBĐ châu Á (AFC) để giải quyết vụ việc.

"Cuộc ẩu đả ở trận đấu vừa qua ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần thể thao, trật tự ở sân vận động và trải nghiệm của khán giả. LĐBĐ Trung Quốc phản đối mọi hình thức bạo lực trên sân cỏ và sẽ hỗ trợ AFC giải quyết vụ việc theo quy định" – Thông báo cua CFA ghi rõ.

Chiet Giang va Buriram United
LĐBĐ Trung Quốc phản đối vụ bạo lực giữa cầu thủ Chiết Giang và Buriram United.

Qua vụ việc trên, CFA cũng khẳng định sẽ siết chặt công tác quản lý các đội bóng nước này ở mọi cấp độ, đặc biệt là những đại diện tham dự giải đấu quốc tế. Cầu thủ, HLV và thành viên của các đội bóng cũng được nhắc nhở phải tôn trọng đối thủ, trọng tài, khán giả và hình ảnh bóng đá Trung Quốc.

Theo tờ Sina, những cầu thủ tham gia ẩu đả tại giải đấu châu Á vừa rồi sẽ phải nhận án phạt nặng, thậm chí là bị cấm thi đấu ít nhất 6 trận hoặc bị treo giò 4 tháng. Trong khi đó, CLB Chiết Giang và Buriram United sẽ đối mặt án phạt 10.000 USD.

Vụ ẩu đả giữa CLB Chiết Giang và Buriram United diễn ra sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên với thắng lợi 3-2 thuộc về đội chủ nhà. Theo băng ghi hình, các cầu thủ Buriram United và Chiết Giang đã xô xát, ẩu đả tập thể rất quyết liệt. Sự việc chỉ dừng lại khi lực lượng an ninh có mặt để can ngăn những cái đầu nóng.

Sau trận đấu này, Buriram United đã đăng tải video các cầu thủ của CLB Chiết Giang hành hung cầu thủ của mình. Bên cạnh đó, đội bóng Thái Lan còn đặt câu hỏi rằng: “Đây có phải là AFC Champions League không? Đá bóng hay là ra chiến trường?”.

Đáp lại, CLB Chiết Giang đăng tải dòng trạng thái “tố” hậu vệ Theerathon Bunmathan đã chửi thề khiêu khích các cầu thủ chủ nhà. Trong khi ngoại binh Ramil Sheydayev phải lĩnh hậu quả khi xông vào ẩu đả.

“Đội trưởng ĐT Thái Lan (Theerathon) đã văng tục, còn ngoại binh của các anh (Sheydayev) thích thể hiện bản lĩnh thì đây là hậu quả” – Trang mạng xã hội của CLB Chiết Giang viết.

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X