Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Malaysia gây sốc ở đấu trường AFC Champions League 2022

Chủ Nhật 01/05/2022 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cơn địa chấn đã xảy ra ở bảng I AFC Champions League 2022 khi CLB Johor Darul Tazim đã vượt qua cả hai "ông lớn" Kawasaki Frontale và Ulsan Hyundai để giành vé vào vòng knock-out.

Trong trận đấu cuối của bảng I diễn ra vào chiều tối qua 30/4, CLB Johor Darul Tazim với phong độ thi đấu ấn tượng cùng lợi thế được chơi trên sân nhà đã giành thắng lợi 2-1 đầy ấn tượng trước đội bóng rất mạnh của Hàn Quốc, Ulsan Hyundai.

Johor Darul Tazim đánh bại Ulsan Hyundai để giành vé vào vòng knock-out
Johor Darul Tazim đánh bại Ulsan Hyundai để giành vé vào vòng knock-out

Điều ấn tượng hơn là đây cũng là tỷ số của trận lượt đi giữa hai đội. Với chiến thắng này, Johor Darul Tazim đã chính thức kết thúc vòng bảng AFC Champions League mùa này với vị trí dẫn đầu, qua đó chính thức giành tấm vé đi thẳng ở bảng I, đồng thời đẩy Kawasaki vào cuộc đua giành vé vớt với các đội nhì bảng ở 4 bảng đấu khác.

Có thể nói việc Johor Darul Tazim vượt qua vòng bảng trước nhà đương kim vô địch giải Nhật Bản Kawasaki Frontale và á quân K-League 1, Ulsan Huyndai thực sự là một bất ngờ lớn.

Trong trận đấu ở lượt trận cuối cùng, Johor Darul Tazim đã chơi cực hay trước Ulsan. Đại diện bóng đá Malaysia không hề chơi lép vế trước Ulsan. Họ đã tung ra 20 cú dứt điểm trong trận đấu này, gấp đôi so với đại diện Hàn Quốc.

Với việc đánh bại Ulsan Huyndai trong cả 2 lượt đấu, đội bóng Malaysia cho thấy họ có thực lực, chứ không phải là hiện tượng nhất thời. Trong cả vòng bảng, Johor Darul Ta'zim đã chỉ thua đúng 1 trận trước Kawasaki Frontale.

Nhờ thành tích quá ấn tượng ở mùa giải năm nay, Johor Darul Ta'zim đã đi vào lịch sử khi trở thành CLB Malaysia đầu tiên giành vé vượt qua vòng bảng ở giải đấu số 1 châu Á cấp CLB.

Johor Darul Tazim được đánh giá là một đội bóng giàu truyền thống của Malaysia. Trong quá khứ, đội bóng này từng tạo tiếng vang khi giành chức vô địch AFC Cup 2015.

Chờ màn chia tay đẹp của HAGLChờ màn chia tay đẹp của HAGL
Với việc sẽ được thi đấu trên một SVĐ đầy ắp khán giả tối ngày 1/5, CLB HAGL được kỳ vọng sẽ tạo ra một màn trình diễn ấn tượng, để như một lời chia tay đẹp...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X