Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Yokohama F.Marinos, đối thủ mạnh mẽ của HAGL tại bảng H

Thứ Bảy 16/04/2022 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Yokohama F.Marinos là đội bóng đầu tiên của bảng H có mặt tại TP.HCM để chuẩn bị cho những trận đấu trong khuôn khổ AFC Champions League 2022. Đẳng cấp cũng như giá trị đội hình chính là những điều mà người hâm mộ bóng đá Việt ấn tượng với đại diện Nhật Bản. Những trận đấu tại bảng H thuộc AFC Champions League 2022 sẽ được phát sóng trực tiếp trên truyền hình đa nền tảng FPT Play từ ngày 16/4-1/5/2022.

Sức mạnh tới từ giá trị lịch sử lâu đời

 
CLB được thành lập từ năm 1972 bởi sự kết hợp giữa chính quyền thành phố Yokohama và Nissan Motors, lấy tên gọi Nissan FC. Chiến lược của giới chức quản lý đội bóng đó là duy trì mối quan hệ sâu sắc, mật thiết với các trường THCS, THPT và đại học trên địa bàn thành phố Yokohama nói riêng và toàn tỉnh Kanagawa nói chung. Vì thế, những cầu thủ nổi bật từ bóng đá học đường sẽ được định hướng khoác áo Nissan FC sau khi tốt nghiệp. Với chính sách như vậy, sau 11 năm, Nissan FC đã duy trì được những hạt giống chất lượng cho đội hình CLB. Và họ đã đạt được những quả ngọt với 5 lần quán quân Cúp Hoàng Đế Nhật Bản Emperor’s Cup (1983/1985/1988/1989/1991), 2 chức VĐQG Nhật Bản (1988/1989), 3 lần lên ngôi JSL Cup (1988/1989/1990). Chuỗi thành công này của Nissan FC đã tạo niềm tin mạnh mẽ cho việc phát triển phong trào bóng đá học đường song song với bóng đá chuyên nghiệp tại Nhật Bản. Nissan FC khi ấy được gọi bằng biệt danh ẩn chứa đầy sự trọng vọng và nể phục - “Triple Crown”.
 
Tuy nhiên, từ 1972-1991, Nissan FC vẫn chỉ hoạt động dưới danh nghĩa là một đội bóng bán chuyên nghiệp. Bởi khi đó, nền bóng đá Nhật Bản vẫn hoạt động dưới hình thức các giải đấu ngắn ngày và bóng đá vẫn chưa đủ để đem lại nguồn kinh tế chính cho các cầu thủ.

Cho tới mùa giải 1991-1992, liên đoàn bóng đá Nhật Bản quyết định sẽ thành lập giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản theo thể thức mới, duy trì trong suốt một năm. Việc đi thi đấu bóng đá chính thức trở thành “nghề chính thống” dành cho các cầu thủ. Lúc này, Nissan FC đổi tên thành Yokohama Marinos. Câu lạc bộ đã tham gia J-League dưới danh nghĩa một đội bóng chuyên nghiệp đại diện cho Yokohama. Đội bóng đó đã có được danh hiệu vô địch châu lục đầu tiên của mình với chức vô địch AFC Asian Cup năm 1991 và sau đó là hạng nhì cũng của giải đấu này năm 1992. Bên cạnh đó, họ còn giành quán quân Cúp Hoàng đế năm 1992 và vô địch J-league năm 1995.
Dàn sao gắn kết khi cùng trải qua nhiều năm chinh chiến của Yokohama F.Marinos
Dàn sao gắn kết khi cùng trải qua nhiều năm chinh chiến của Yokohama F.Marinos (Nguồn: AFC)
Vào mùa giải năm 1999, Yokohama Marinos bổ sung thêm chữ F vào tên của họ sau khi sáp nhập với một đội bóng nhỏ hơn có tên Yokohama Flugels. Yokohama F.Marinos vẫn giữ được đẳng cấp đỉnh cao của mình khi thâu tóm những danh hiệu hàng đầu của bóng đá quốc nội xứ sở mặt trời mọc. CLB này đã đạt ngôi á quân J-league năm 2000, vô địch Japanese League Cup 2001, quán quân J-League 2 năm liên tiếp vào năm 2003 và 2004. Tuy nhiên, phong độ của Yokohama F.Marinos lao dốc kể từ năm 2005. Và mãi tới 2013, họ mới có lần về nhì tại J-League và trở lại vị trí vô địch vào mùa J-League 2019.
Chức vô địch J-League 2019 đã đánh dấu việc trở lại vị thế dẫn đầu của Yokohama F.Marinos tại Nhật Bản
Chức vô địch J-League 2019 đã đánh dấu việc trở lại vị thế dẫn đầu của Yokohama F.Marinos tại Nhật Bản (Nguồn: J-League)
Trong giới bóng đá quốc nội Nhật Bản, Yokohama F.Marinos vẫn là một cái tên thu hút được nhiều cầu thủ giỏi tới từ các nền bóng đá phát triển trên thế giới. Hơn cả, với một hệ thống đào tạo thế hệ trẻ đã được thành lập từ đầu thập niên 1990, Yokohama F.Marinos đã cho ra lò rất nhiều những hảo thủ chất lượng. Đội trưởng Takuya Kida chính là một trường hợp trưởng thành từ lò đào tạo của CLB và đang nắm giữ trọng trách phát triển đội bóng ở thời điểm hiện tại.
 

Nền tảng tài chính vững mạnh

 
Với sự hẫu thuẫn của tập đoàn Nissan Motors cùng với sự ủng hộ của giới quan chức vốn cực kì yêu thích bóng đá tại Yokohama ngay từ những ngày mới thành lập, Yokohama F.Marinos đã có một nguồn kinh phí vận hành lớn so với các đội bóng khác tại Nhật Bản. Không những vậy, vào năm 2014, công ty đầu tư nổi tiếng trong ngành thể thao là City Football Group đã mua 20% cổ phần của Yokohama F.Marinos. 
Tập thể các đội bóng mạnh tại các châu lục trên khắp thế giới do City Football Group nắm giữ
Tập thể các đội bóng mạnh tại các châu lục trên khắp thế giới do City Football Group nắm giữ (Nguồn: SAP)
Tham gia vào nhóm các CLB bóng đá được đầu tư bởi City Football Group, Yokohama F.Marinos có dịp được “chung mâm” với những CLB hàng đầu của thế giới bóng đá toàn cầu như Manchester City FC (Anh), New York City FC (Mỹ) hay Melbourne City FC (Úc)... Điều này giúp cho giá trị thương mại của Yokohama F.Marinos tăng lên rất nhiều lần và thu hút thêm rất nhiều nhà tài trợ. 
 

Chất lượng đội hình trị giá 440 tỉ VNĐ

 
Với danh tiếng, tiền bạc, không khó hiểu khi Yokohama F.Marinos luôn thu hút rất nhiều những cầu thủ danh tiếng. Trong số những cái tên đang khoác áo đội bóng này, cặp đôi tấn công đang được chú ý là Marcos Junior và Leo Ceara. 
 
Marcos Junior đã thi đấu cho Yokohama F.Marinos từ mùa giải 2019 và đã có 35 bàn thắng cho đội bóng này. Dù chỉ cao 1m67 nhưng cầu thủ này lại sở hữu tốc độ đáng nể với khả năng bứt tốc trong ⅓ phần cuối sân. Bên cạnh đó là kĩ năng chơi tốt bằng cả 2 chân.
Marcos Junior có khả năng chạy nước rút rất tốt và tốc độ là vũ khí mạnh nhất của anh
Marcos Junior có khả năng chạy nước rút rất tốt và tốc độ là vũ khí mạnh nhất của anh (Nguồn: J-League)
Leo Ceara thì có thể hình tốt hơn khi cao 1m80 cùng cơ bắp vô cùng rắn chắc. Cầu thủ mang áo số 9 là một sát thủ vòng cấm thực thụ khi có thể chơi bóng bổng, làm tường và xoay người dứt điểm trong không gian hẹp. 
 
Tới thời điểm tháng 4/2022, Leo Ceara đã có 14 pha lập công cho đội bóng.
 
Sự bổ sung mới nhất mà HLV Kevin Muscat đem về với Yokohama F.Marinos để phục vụ cho đấu trường AFC Champions League 2022 mang tên Anderson Lopes. Chân sút người Brazil nổi bật với khả năng băng cắt đánh đầu cùng với nền tảng sức mạnh nổi bật.
Lịch thi đấu HAGL vs Yokohama F.Marinos
Lịch thi đấu HAGL vs Yokohama F.Marinos
Bảng H thuộc AFC Champions League 2022 sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV5, VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam và duy nhất trên nền tảng OTT của hệ thống FPT Play. Người hâm mộ bóng đá châu Á tại Việt Nam có thể theo dõi từ 18h00, ngày 16/4/2022 trên các nền tảng của FPT Play.
 
Bên cạnh đó, FPT Play cũng tiếp tục nắm giữ bản quyền và phát sóng trọn vẹn AFC Cup 2022 tại thị trường Việt Nam vào giai đoạn tháng 6. Đây là sân chơi có sự góp mặt của một đại diện khác của bóng đá nước nhà là Viettel FC. 
 
Mọi thông tin chi tiết xin truy cập website fptplay.vn hoặc liên hệ 19006600 để được giải đáp.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X