Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Jeonbuk Hyundai Motors và tình hình lực lượng trước trận đấu gặp HAGL

Thứ Sáu 22/04/2022 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jeonbuk Hyundai Motors và HAGL sẽ chạm trán nhau tại lượt trận thứ 3 vòng bảng AFC Champions League 2022. Tuy rằng Jeonbuk Hyundai Motors được đánh giá mạnh hơn HAGL rất nhiều nhưng HLV Kim Sang Sik cũng đã thận trọng chia sẻ về đội chủ nhà. Trận đấu sẽ được phát sóng lúc 18h ngày 22/4/2022 trên hệ thống của truyền hình đa nền tảng FPT Play.
2 lượt trận đầu tiên của cả HAGL và Jeonbuk Hyundai Motors đã kết thúc nhưng họ đều chưa thực sự có được đúng kết quả mong muốn. Chính vì vây, việc gặp nhau trong lượt trận thứ 3 AFC Champions League 2022 có ý nghĩa thực sự quan trọng với cả 2. 
 

Jeonbuk Hyundai Motors và tình hình nhân sự trước trận đấu với HAGL

 
Jeonbuk đang là nhà đương kim vô địch K-League 1. Trong 13 mùa giải gần nhất, họ vô địch tới 9 lần. Trong 5 mùa giải gần nhất, đội bóng này đều đăng quang và trở thành “thế lực” tuyệt đối. Hiện tại, đội bóng này đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng K-League 1. 
 
Ở sân chơi châu lục, đại diện của bóng đá Hàn Quốc từng 2 lần vô địch AFC Champions League 2006, 2016 nên được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch cho giải năm nay. Đó là lý do HLV Kim Sang Sik đội bóng này tự tin đặt mục tiêu toàn thắng ở vòng đấu bảng.
HLV Kim Sang Sik luôn giữ một thái độ tôn trọng trước mọi đối thủ
HLV Kim Sang Sik luôn giữ một thái độ tôn trọng trước mọi đối thủ (Nguồn: JHM)
HLV Kim Sang Sik chia sẻ: "Mục tiêu của chúng tôi ở giải quốc nội là vô địch K-League. Còn ở AFC Champions League, trước tiên là phải vượt qua vòng đấu bảng. Đích nhắm của chúng tôi là giành chiến thắng cả 6 trận dù chỉ cần thắng 4 trận là đã có thể giành quyền đi tiếp. Nhưng trước mắt, chúng tôi tính từng trận đấu một".
 
Về tình hình lực lượng, Jeonbuk có một số tuyển thủ quốc gia đáng chú ý. Cùng với đó, họ sở hữu bộ ba chân sút ngoại rất đáng sợ là Stanislav Iljutcenko, Modou Barrow và Gustavo. 
Gustavo vắng mặt đáng tiếc do mắc phải Covid 19
Gustavo vắng mặt đáng tiếc do mắc phải Covid 19 (Nguồn: Korea JoongAng Daily)
Tin buồn cho đội bóng xứ kim chi là tiền đạo chủ lực Gustavo đang nhiễm Covid và chưa được đăng ký cho những trận đấu lượt đi. Bên cạnh sự thiếu vắng Gustavo, Jeonbuk Hyundai còn không có sự phục vụ của Moon Hwan Kim, Ja Ryong Koo và thủ môn được triệu tập lên ĐT Hàn Quốc Bum Keun Song vì những lý do khác nhau. Tổng cộng, Jeonbuk chỉ đưa sang 23 cầu thủ trong tổng số 36 thành viên của đoàn.
 
Chia sẻ về HAGL cùng các đối thủ trong bảng, HLV Kim Sang Sik cho biết: “Các đội bóng ở bảng H đều mạnh, điều chúng tôi quan tâm là mật độ thi đấu dày đặc khi phải chơi 3 ngày/trận, ngoài ra còn điều kiện thời tiết, thức ăn và nhiều yếu tố khác. Tôi rất ấn tượng với cách HAGL đã thi đấu kiên cường với Sydney FC. Tinh thần của họ cực kì đáng ngợi khen”.
 

HAGL và tinh thần thoải mái trước đối thủ

 
HAGL với 1 điểm có được sau trận hòa với Sydney FC hiện đang có những thời điểm xen kẽ tập luyện và xả hơi hợp lý. Việc các cầu thủ HAGL có màn thể hiện tốt trước đối thủ tới từ Australia là một điều bất ngờ. Phong độ chói sáng của Văn Thanh, Văn Toàn hay Công Phượng được nhiều chuyên gia châu Á ghi nhận. Khả năng có điểm của HAGL trước đối thủ Jeonbuk Hyundai Motors cũng đã được các chuyên gia bóng đá châu Á nêu rõ. Điều quan trọng nhất chính là việc HAGL giữ được sự bình tĩnh qua từng trận đấu và các cầu thủ phải thể hiện được hơn 100% khả năng của mình. 
Văn Thanh đang có phong độ cực cao tại AFC Champions League 2022
Văn Thanh đang có phong độ cực cao tại AFC Champions League 2022
Thêm vào đó, một tin vui dành cho HLV Kiatisuk là trung vệ Kim Dong Su có thể ra sân trong trận đấu với Jeonbuk Hyundai Motors sau khi tiến hành điều trị chấn thương gặp phải ở lượt đấu thứ 2. 
HLV Kiatisuk đang tràn trề sự tự tin cùng những người học trò trước loạt trận thứ 3
HLV Kiatisuk đang tràn trề sự tự tin cùng những người học trò trước loạt trận thứ 3 (Nguồn: CLB HAGL)
Dù có sự chênh lệch lớn về đẳng cấp với đối phương, cơ hội dành cho HAGL trước Jeonbuk chưa hẳn không còn. Đoàn quân Kiatisuk hoàn toàn có thể tận dụng sự thiếu hụt lực lượng của đội bóng Hàn Quốc để hướng đến một kết quả tốt.
 
Trận đấu giữa HAGL vs Jeonbuk sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 21/4 tới. Khán giả có thể theo dõi các trận đấu tại bảng H thuộc AFC Champions League 2022 được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV5, VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam. Bên cạnh đó, người hâm mộ bóng đá Việt Nam còn có thể đăng kí tài khoản miễn phí và theo dõi trọn vẹn, duy nhất trên các nền tảng OTT của FPT Play.
 
Bên cạnh đó, FPT Play cũng tiếp tục nắm giữ bản quyền và phát sóng trọn vẹn AFC Cup 2022 tại thị trường Việt Nam vào giai đoạn tháng 6. Đây là sân chơi có sự góp mặt của một đại diện khác của bóng đá nước nhà là Viettel FC. 
 
Mọi thông tin chi tiết xin truy cập website fptplay.vn hoặc liên hệ 19006600 để được giải đáp.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X