Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội FC vs Wuhan Three Towns: cần thắng để ‘xốc’ lại tinh thần

Thứ Tư 08/11/2023 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lượt trận thứ 4 trong khuôn khổ vòng bảng Cúp C1 Châu Á sẽ diễn ra vào 19 giờ tối nay 08/11, phát độc quyền trên FPT Play. Một kết quả tốt trước Wuhan Three Towns là cơ hội cho Hà Nội FC hâm nóng tinh thần toàn đội sau chuỗi kết quả bất lợi trước đó.

Nhận định Hà Nội vs Wuhan Three Towns (19h00 ngày 8/11): 'Rửa hận' được không?Nhận định Hà Nội vs Wuhan Three Towns (19h00 ngày 8/11): 'Rửa hận' được không?
Với lợi thế sân nhà, CLB Hà Nội đang quyết tâm đánh bại Wuhan Three Towns. Tuy nhiên với phong độ khá bất ổn thời gian qua, sẽ không dễ để đội bóng áo tím hoàn thành nhiệm vụ.

Đại diện Việt Nam sẽ gặp lại Wuhan Three Towns trong lượt trận thứ tư vòng bảng AFC Champions League 2023/24. Tuy nhận hiệu số 3-12 sau 3 trận toàn thua trước đó, Hà Nội FC trên lý thuyết vẫn còn hy vọng tranh vé vào vòng đấu knock-out.

Dù khả năng này khá nhỏ, đội bóng áo tím vẫn cần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo cũng như hình ảnh chung của bóng đá Việt Nam. Tiếp đón đối thủ ngay trên sân nhà, Hà Nội FC có nhiều ưu thế để tìm kiếm điểm số đầu tiên tại Cúp C1 Châu Á năm nay.

Hà Nội FC phải thắng

Trước đó, Hà Nội FC đã nếm 5 “trái đắng” liên tiếp, đánh dấu chuỗi trận thua dài nhất trong lịch sử đội bóng. Nhà vô địch V.League 1-2022 cũng đã có những quyết định nhân sự đáng chú ý. Chỉ trong 3 tuần, Hà Nội FC 2 lần “thay tướng”, từ HLV Bozidar Bandovic đến HLV Lê Đức Tuấn và hiện tại là HLV Đinh Thế Nam.

Hà Nội Wuhan Three Towns cần thắng để xốc lại tinh thần 1
HLV Đinh Thế Nam nỗ lực giúp Hà Nội FC vượt qua giai đoạn khó khăn. (Ảnh: Hanoi Football Club)

Trận đấu tối nay được kỳ vọng sẽ mang lại chiến thắng đầu tiên dưới trướng vị chiến lược gia quê Hải Phòng, đưa Hà Nội FC trở lại mạnh mẽ hơn. HLV Đinh Thế Nam chính là người thầy giúp U23 Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á 2022, bất chấp tình hình dịch bệnh, thiếu hụt cầu thủ trầm trọng… Tên tuổi của ông gắn liền với khả năng đưa tập thể vươn lên từ nghịch cảnh. Đây có thể là lý do mà Hà Nội FC quyết định trao niềm tin cho HLV Đinh Thế Nam trong giai đoạn hiện tại.

Hà Nội Wuhan Three Towns cần thắng để xốc lại tinh thần 2
Hà Nội FC sẽ tái đấu Wuhan Three Towns trên sân vận động Mỹ Đình. (Ảnh: Zhizhao Wu/Getty)

Trong trận lượt đi diễn ra trên sân khách, Hà Nội FC đã có màn thể hiện chấp nhận được. Dù tiền đạo chủ lực Joel Tagueu phải rời sân ngay phút thứ 4 vì nhận thẻ đỏ, các cầu thủ áo tím vẫn chơi đầy nỗ lực, chỉ chịu thua với tỷ số 1-2. Thậm chí, nếu thực hiện thành công một số pha bóng cuối trận, họ đã giành được kết quả hòa.

Kết quả trên cho thấy khoảng cách trình độ giữa Hà Nội FC và Wuhan Three Towns thực chất không quá xa. Nếu có đấu pháp phù hợp và một chút may mắn, chiến thắng trên sân nhà là kịch bản khả thi đối với thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

Những “ngôi sao hy vọng”

Do Joel Tagueu đang bị treo giò, tiền đạo người Cameroon sẽ không thể xuất hiện trong trận đấu tại Mỹ Đình. Tuy nhiên, Hà Nội FC vẫn có thể đặt hy vọng vào Phạm Tuấn Hải trên hàng tấn công. Tại trận lượt đi ở Trung Quốc, Tuấn Hải là một trong những cầu thủ chơi hay nhất.

Hà Nội Wuhan Three Towns cần thắng để xốc lại tinh thần 3
Tuấn Hải (số 9) đã có pha ghi bàn đẹp mắt vào lưới Wuhan Three Towns. (Ảnh: Zhizhao Wu/Getty)

Suốt 90 phút trên sân, tiền đạo sinh năm 1998 hoạt động liên tục, đủ sức bù đắp luôn phần khuyết của Tagueu. Đến những phút cuối, Tuấn Hải vẫn chứng tỏ thể lực đáng nể với pha tăng tốc đón đường chuyền của Hai Long trước khi dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Liu Dianzuo.

Hai niềm hy vọng khác là thủ môn Quan Văn Chuẩn và hậu vệ Phạm Xuân Mạnh. Theo trang SofaScore, người gác đền mang áo số 37 được chấm tới 8,4 điểm trong trận lượt đi với Wuhan. Với 8 pha cứu thua, Văn Chuẩn được LĐBĐ châu Á vinh danh là thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất lượt trận thứ ba AFC Champions League 2023/24 (khu vực Đông Á).

Hà Nội Wuhan Three Towns cần thắng để xốc lại tinh thần 4
Thủ môn Văn Chuẩn (áo vàng) có số pha cứu thua nhiều nhất lượt trận thứ ba C1 châu Á 2023/24 (khu vực Đông Á). (Ảnh: Zhizhao Wu/Getty)

Trong khi đó, Phạm Xuân Mạnh chơi cần mẫn và sẵn sàng xuất hiện trong vòng cấm để hỗ trợ cho mặt trận tấn công. Anh được đánh giá là cái tên hiếm hoi giữ được phong độ ở mức ổn định suốt loạt trận vừa qua.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tâm lý sẵn sàng, Hà Nội FC vẫn có khả năng đánh bại Wuhan trên sân nhà Mỹ Đình. Điểm số đầu tiên tại AFC Champions League sẽ là nguồn động lực rất lớn với đội bóng Thủ đô để họ tự tin hơn, bởi trước mắt Hà Nội FC vẫn còn rất nhiều những thử thách chờ đợi phía trước.

Hà Nội Wuhan Three Towns cần thắng để xốc lại tinh thần 5
FPT Play trực tiếp độc quyền Hà Nội FC - Wuhan Three Towns

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền truyền hình các giải đấu thuộc hệ thống Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trong 4 năm liên tiếp từ năm 2021 đến 2024, trong đó có AFC Champions League và AFC Cup. Độc giả theo dõi trực tiếp trận Hà Nội FC - Wuhan Three Towns, được phát trực tiếp và độc quyền trên hệ thống FPT Play vào 19 giờ tối nay 08/11.

Video Wuhan Three Towns vs Hà Nội FC (AFC Champions League 2023/24)

video

Bảng xếp hạng AFC Champions League 2023/24 (bảng J)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X