Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Điểm sáng trong thất bại 2-4 của Hà Nội trước Pohang

Thứ Năm 21/09/2023 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đem về hàng loạt những ngoại binh với "profile" ấn tượng song nhân tố tạo nên điểm sáng trong trận ra quân của CLB Hà Nội tại đấu trường AFC Champions League lại đến từ những nội binh.

CLB Hà Nội bước vào giải đấu châu lục bằng màn chạm trán đối thủ cực mạnh là Pohang. Đại diện Hàn Quốc đã 3 lần đăng quang Cúp C1 châu Á, gồm 2 trong 5 mùa vừa qua. Trên bảng vàng, họ chỉ đứng sau Al Hilal (4 lần vô địch).

Và không quá bất ngờ khi HLV Bozidar Bandovic quyết định sử dụng toàn bộ 6 ngoại binh ngay từ đầu. Trong đó bao gồm 3 ngôi sao mà CLB Hà Nội mới chiêu mộ là trung vệ Damien Le Tallec, tiền vệ Brandon Wilson và tiền đạo Joel Tagueu.

Sau tiếng còi khai cuộc, CLB Hà Nội kiểm soát khá tốt trận đấu. Họ thậm chí có tới 2 cơ hội ghi bàn đến từ Văn Quyết và Tuấn Hải. Tuy nhiên, chính dàn tân binh khiến Hà Nội nhận trái đắng.

Phút 30, Damien Le Tallec đánh đầu phản lưới khiến đội nhà vỡ trận. Chỉ trong vòng 9 phút sau đó, Hà Nội liên tục để thủng lưới 2 bàn sau các đợt tấn công “vỗ mặt” của Pohang Steelers. Họ còn nhận thêm 1 bàn thua nữa ở đầu hiệp thi đấu thứ 2.

Ngoại trừ Tagueu – chủ nhân của 2 pha lập công cho Hà Nội thì các ngoại binh còn lại chưa để lại nhiều dấu ấn. Trong khi đó, các nội binh lại là điểm sáng trong trận đấu ra quân của đội nhà tại AFC Champions League.

5 cái tên còn lại được HLV Bandovic xếp đá chính là thủ quân Văn Quyết, tiền đạo Tuấn Hải, tiền vệ Hùng Dũng, trung vệ Duy Mạnh và thủ môn Tấn Trường. Đây đều là những nhân tố trụ cột quan trọng của Hà Nội FC.

Điểm sáng trong thất bại 2-4 của Hà Nội trước Pohang 1
Tuấn Hải kiến tạo giúp Hà Nội có bàn thứ 2 trước Pohang 

Đáng khen nhất sau trận đấu với Pohang vẫn là Nguyễn Văn Quyết. Anh tiếp tục nắm vai trò là hạt nhân của đội trong những pha phát động tấn công. Dù đã ở tuổi băm nhưng Văn Quyết vẫn thi đấu tự tin, năng nổ và có được những cơ hội nguy hiểm lên khung thành đối phương. Cùng với đó là những tình huống xử lý bóng đầy khéo léo và tinh ranh trước những ngoại binh có lợi thế về sức mạnh cũng như thể hình bên phía Pohang.

Tuấn Hải cũng là một cái tên thi đấu nổi bật bên phía Hà Nội FC. Ngòi nổ sinh năm 1998 đã có những pha đột biến khiến hàng phòng ngự của Pohang nhiều lần chệch choạc. Đây là trận đấu mà anh phải chấp nhận lùi sâu nơi cánh trái, nhường vị trí phía trên hàng công cho ngoại binh Joel Tagueu. Việc thi đấu trái sở trường không khiến độ nguy hiểm của chân sút này suy giảm. Tuấn Hải chính là người đã kiến tạo cho Tagueu, đem về bàn thắng thứ 2 cho CLB Hà Nội.

Điểm sáng trong thất bại 2-4 của Hà Nội trước Pohang 2
 

Các nội binh như Xuân Mạnh, Thành Chung và Đậu Văn Toàn vào sân thay dàn ngoại binh đã để lại những dấu ấn đáng khen ngợi. CLB Hà Nội cũng vì thế mà thi đấu thanh thoát và có sự kết nối hơn so với hiệp đấu trước.

Tân binh Xuân Mạnh là cái tên đáng khen ngợi nhất. Sự linh hoạt và chủ động nơi hàng lang cánh của cựu sao SLNA đã tạo ra nhiều cơ hội cho đồng đội. Đây cũng là điều khiến HLV Bandovic hài lòng bất chấp kết quả không được như ý trong trận ra quân tại AFC Champions League.

“Đây là trận đầu tiên của Hà Nội FC tại Cúp C1 châu Á - một giải đấu vô cùng khó khăn, các cầu thủ của tôi đã có sự cố gắng. Sau bàn thua, các cầu thủ chưa kiểm soát cảm xúc dẫn đến thua 3 bàn chóng vánh.

Trước đó, chúng tôi đã có cơ hội, nếu tận dụng thành công để ghi bàn thì trận đấu có thể đã khác. Sang đến hiệp 2 Pohang chủ động lùi sâu và chúng tôi đã chơi tốt hơn, có nhiều cơ hội hơn. Những cầu thủ vào thay người đã giúp lối chơi khởi sắc. Đó là những cầu thủ mà chúng tôi đã sử dụng trong 1 năm vừa qua”, HLV Bandovic dành lời khen ngợi đến những nội binh sau màn trình diễn để lại dấu ấn.

Đây cũng là điều khiến thủ quân Văn Quyết hài lòng sau trận đấu với Pohang:

“Sự khác biệt bắt đầu khi chúng tôi đưa vào sân những nội binh chất lượng. Sau màn trình diễn của họ, tôi thấy rằng bóng đá Việt Nam có những cầu thủ đủ khả năng đá ở K-League hay J.League.

Ở một trận đấu tại Champions League mà một số nội binh Hà Nội FC có giai đoạn đá ngang ngửa, sòng phẳng với đại diện Hàn Quốc”.

Thất bại trước một đối thủ mạnh như Pohang là kết quả đã đoán định từ trước. Tuy nhiên, những gì mà đội bóng Thủ đô thu về sau trận đấu mang tầm cơ châu lục là không hề nhỏ. Bên cạnh việc chờ ngoại binh hoà nhập với lối chơi của đội, các nội binh cũng đã gửi đến thông điệp đầy tích cực đến HLV Bandovic.

HLV Bandovic hoàn toàn có thể sử dụng nhiều hơn những nhân tố nội binh như Thành Chung, Xuân Mạnh hay Đậu Văn Toàn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X