Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn HAGL 0-1 Jeonbuk Hyundai: Dấu ấn hàng thủ

Thứ Sáu 22/04/2022 22:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dàn sao HAGL có quyền tiếc nuối khi để thua trước ĐKVĐ Hàn Quốc Jeonbuk Hyundai trong những phút cuối. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận HAGL 0-1 Jeonbuk Hyundai.

 

HAGL thể hiện sự kiên cường trong phòng ngự

Trước một đối thủ rất mạnh đến từ Hàn Quốc, CLB HAGL đã có một trận đấu đầy khó khăn ở lượt trận thứ 3 vòng bảng AFC Champions League 2022. Con số thống kê sau trận đấu chỉ ra là 'Gỗ' chỉ cầm bóng 29% so với 71% của đối thủ. 

Mặc dù chơi 'lép vế' trước đội bóng có giá trị chuyển nhượng toàn bộ đội hình là hơn 20 triệu euro nhưng HAGL rõ ràng đã chơi phòng ngự rất hay để phong tỏa mọi tình huống lên bóng của đối phương. 

Kim Dong Su HAGL vs Jeonbuk 22/4
HAGL đã có một trận đáu kiên cường trước Jeonbuk Hyundai.

Sự bế tắc của Jeonbuk Hyundai hẳn là đã khiến nhiều người trong số chúng ta quên mất rằng đây chính là đội bóng đã vô địch K-League trong 5 mùa giải gần đây. Rõ ràng sự chênh lệch về trình độ đã không được thể hiện rõ nét ở trận này.

Và nếu không có khoảnh khắc lóe sáng của tiền vệ Seon-Min Moon ở những phút bù giờ cuối hiệp 2, có lẽ đội bóng Hàn Quốc đã không thể có được trọn vẹn 3 điểm trước một HAGL thi đấu kiên cường và quả cảm.

 

Dấu ấn của Huỳnh Tuấn Linh

Trong bối cảnh hàng thủ chịu nhiều sức ép từ phía đối thủ, có thể nói là thủ môn Huỳnh Tuấn Linh đã có màn trình diễn vô cùng thuyết phục để giải vây cho khung thành của đội bóng phố núi.

Tuấn Linh chơi bình tĩnh, tự tin, làm chủ vòng cấm với những tình huống ra vào rất hợp lý. Dù không sở hữu chiều cao lý tưởng nhưng cựu thủ thành Quảng Ninh vẫn có những phán đoán khá chính xác trong cách pha chống bóng bổng. 

Huỳnh Tuấn Linh HAGL vs Jeonbuk 22/4
Huỳnh Tuấn Linh có những màn trình diễn ấn tượng trước Jeonbuk

Ngoài ra với khả năng phản xạ nhạy bén, thủ thành HAGL đã từ chối hầu hết các pha dứt điểm của Jeonbuk trong suốt 90 phút thi đấu. Thống kê cho thấy anh đã có 4 tình huống cứu thua cho 'Gỗ', trước khi phải vào lưới nhặt bóng ở phút bù giờ cuối trận đấu.

Rõ ràng sự ổn định của Huỳnh Tuấn Linh đã giúp HAGL chơi chắc chắn ở trận này. Và nếu may mắn hơn, có lẽ họ đã có thêm một trận hòa ấn tượng trong lần trở lại với đấu trường châu lục. 

 

Hàng công HAGL chơi chưa tự tin

Trước việc đối phương nôn nóng dâng cao tấn công tìm bàn mở tỷ số trong hiệp 2, điều này đã mở ra cơ hội để HAGL triển khai lối chơi phòng ngự phản công sở trường. 

Tuy nhiên khi thời cơ xuất hiện, khá đáng tiếc là họ đã không thể tận dụng được với sự cầu toàn và đôi khi là thiếu tự tin trong dứt điểm. Đã có nhiều tình huống Công Phượng và đồng đội đứng trước những cơ hội tung ra những cú sút về phía Jeonbuk. 

Công Phượng vs Jeonbuk 22/4
Hàng công HAGL chơi chưa thực sự tự tin

Song đáng tiếc là họ lại không thực sự tự tin tung ra pha dứt điểm. Thay vào đó, 'Gỗ' lại lựa chọn phương án an toàn là có những đường chuyền phối hợp qua lại, khiến các cầu thủ áo xanh kịp lui về che chắn khung thành Jeonbuk.

Trong thế trận tấn công bế tắc, thiết nghĩ Công Phượng và các đồng đội cần mạnh dạn hơn trong các pha sút xa tìm kiếm vận may giống như pha bóng đã mang về bàn mở tỷ số trong trận gặp Sydney FC của Vũ Văn Thanh.

 

Baiano là điểm tối

Trong khi mà các đồng đội đã chơi đầy nỗ lực và cố gắng để hướng tới 1 điểm trước nhà ĐKVĐ K-League Classic thì ngoại binh Jefferson Baiano tiếp tục gây thất vọng với sự chậm chạm, vụng về của mình. 

Baiano HAGL vs Jeonbuk
Ngoại binh Baiano có màn trình diễn đáng quên trong màu áo HAGL.

Trong trận này, chân sút người Brazil được Kiatisuk tung vào sân ngay từ đầu, nhưng anh không để lại nhiều dấu ấn trên hàng công của 'Gỗ'. Thậm chí Baiano để lại ấn tượng xấu với tình huống di chuyển nặng nề từ đường chuyền của Công Phượng ở phút 36 của hiệp 1, khiến cơ hội ghi bàn cho HAGL trôi qua trước khung thành Jeonbuk Hyundai. 

Quá thất vọng trước màn trình diễn của cầu thủ mang áo số 95, HLV Kiatisuk đã buộc phải rút cầu thủ này ra sân ở phút 58 để trao cơ hội cho Minh Vương. Và rõ ràng nếu cứ đá như hiện tại thì nguy cơ Baiano 'bật bãi' khỏi đội bóng phố núi ở giai đoạn giữa mùa giải hoàn toàn có thể xảy ra.

 

Jeonbuk Hyundai gây thất vọng về hàng công

Có thể nói là tại AFC Champions League năm nay, Jeonbuk Hyundai đã có khởi đầu khá chậm chạp. Trước trận đấu với HAGL tối 22/4, họ mới chỉ có được vọn vẹn 1 bàn thắng được ghi trên chấm penalty ở trận thắng 1-0 trước Yokohama. Trước đó Jeonbuk phải chia điểm đầy bất lực sau trận hòa 0-0 trước Sydney FC. 

Đội bóng Hàn Quốc dù được đánh giá cao hơn hẳn nhưng đã không thể phô diễn được sức mạnh của mình trước HAGL. Ngay cả khi tung ra sân đội hình mạnh nhất song họ vẫn tỏ ra bất lực trong việc đưa bóng tiếp cận khung thành thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. 

Các tình huống lên bóng của Jeonbuk đều không quá nguy hiểm và dễ dàng bị các hậu vệ HAGL chặn đứng. Và nếu không có cú sút hiểm của cầu thủ vào sân trong hiệp 2, Moon Seon-Min ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, có lẽ nhà ĐKVĐ K-League đã phải đón nhận thêm một trận hòa 0-0 đầy thất vọng.

Tuấn Anh: HAGL đã phải trả giá vì sự mất tập trungTuấn Anh: HAGL đã phải trả giá vì sự mất tập trung
Chia sẻ sau trận, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã thừa nhận CLB HAGL để thua vì không thể giữ được sự tập trung trong những phút cuối trận.
Văn Toàn chiến đấu đến chảy máu trong trận thua JeonbukVăn Toàn chiến đấu đến chảy máu trong trận thua Jeonbuk
Trong ngày vinh dự nhận chiếc băng đội trưởng HAGL, tiền đạo Văn Toàn đã có một màn trình diễn ấn tượng và đầy quả cảm.
Màn trình diễn quả cảm của hàng thủ HAGL trước ĐKVĐ Hàn QuốcMàn trình diễn quả cảm của hàng thủ HAGL trước ĐKVĐ Hàn Quốc
Bàn thua trong những phút bù giờ là điều đáng tiếc với những nỗ lực của HAGL, khi toàn đội đã chiến đấu quả cảm trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Tổng hợp:  Jeonbuk 1-0 HAGL 

video

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X