Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dấu ấn Đông Nam Á tại AFC Champions League 2022

Thứ Ba 03/05/2022 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những CLB Đông Nam Á như Johor Darul Tazim, BG Pathum hay HAGL đã có màn trình diễn đáng khen ở vòng bảng AFC Champions League 2022.

Những bất ngờ thú vị

Trong số năm đại diện của khu vực Đông Nam Á góp mặt tại vòng bảng AFC Champions League năm nay, chỉ có hai đội bóng giành quyền đi tiếp nhưng nếu nhìn tổng thể, có thể thấy rằng những đại diện của Đông Nam Á đã để lại ít nhiều dấn ấn ở sân chơi danh giá nhất khu vực.

Bất ngờ lớn nhất phải kể đến Johor Darul Tazim của Malaysia khi đứng nhất bảng I. Thậm chí đại diện của Malaysia còn kiếm về 7 điểm sau 4 trận đấu với hai đối thủ rất mạnh là Ulsan Hyundai cùng Kawasaki Frontale. Nhà vô địch AFC Champions League mùa giải 2020 Ulsan Hyundai thậm chí còn để thua ở cả hai lượt trận với cùng tỉ số 1-2 trước Johor.

Dấu ấn Đông Nam Á tại AFC Champions League 2022 1
Johor Darul Tazim đánh bại Ulsan Hyundai ở cả hai lượt trận

Trước khi gây bất ngờ tại AFC Champions League năm nay, Johor không phải đội bóng có thành tích tốt tại sân chơi cao nhất của bóng đá châu Á. Ở mùa giải năm ngoái, "Southern Tigers" chỉ đứng thứ 3 ở bảng G với 4 điểm sau 6 trận, thành tích tốt nhất của đội bóng này ở sân chơi châu lục tính đến thời điểm đó.

Cũng đứng nhất bảng và giành vé trực tiếp vào vòng trong giống Johor Darul Tazim là BG Pathum của Thái Lan. Đội bóng của HLV Teguramori Makoto giành 12 điểm sau 6 trận với thành tích thắng 3, hòa 3, ghi 11 bàn và chỉ để lọt lưới 2 bàn. Năm ngoái, đội bóng này cũng giành vé đi tiếp khi đứng nhì bảng F (cũng với 12 điểm).

Dấu ấn Đông Nam Á tại AFC Champions League 2022 2
BG Pathum có lần thứ hai liên tiếp vượt qua vòng bảng AFC Champions League

Không giành vé đi tiếp nhưng Lion City cùng HAGL cũng để lại dấu ấn trong lòng khán giả theo những cách khác nhau. Lion City, "gã nhà giàu" của bóng đá Singapore giành được 7 điểm trong đó có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Daegu - đội đứng nhất bảng F.

HAGL bắt đầu chiến dịch AFC Champions League trong nỗi nghi hoặc của người hâm mộ. Tuy vậy, đội bóng phố Núi đã mang đến giải đấu châu lục một bộ mặt hoàn toàn khác. Không còn là một HAGL nhạt nhòa ở V.League mà đó là một HAGL đầy quyết tâm bất kể đối thủ là ai.

Trên BXH các nền bóng đá cấp CLB hiện tại của AFC, bóng đá Việt Nam có hơn 21.000 điểm,ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đứng sau Thái Lan (22.550 điểm) và Malaysia (24.450 điểm).

Khác biệt ngoại binh

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của dàn ngoại binh tới chất lượng thi đấu của các đội tại AFC Champions League năm nay. Johor Darul Tazim đứng nhất bảng I cũng nhờ sức mạnh của dàn ngoại binh chất lượng kết hợp với những trụ cột của tuyển Malaysia.

Fernando Forestieri là cái tên nổi bật nhất trong số những ngoại binh của Johor. Tiền đạo này thi đấu tại Serie A trong màu áo Udinese ở nửa đầu mùa giải năm nay trước khi chuyển tới khoác áo Johor. Trong trận đấu lượt đi với Ulsan Hyundai, tiền đạo 32 tuổi đã ghi bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 3.

Dấu ấn Đông Nam Á tại AFC Champions League 2022 3
Fernando Forestieri, ngoại binh chất lượng của Johor

Bergson cũng là ngoại binh chất lượng của Johor khi đã ghi tới 6 bàn sau 6 trận tại AFC Champions League năm nay. Trước khi cập bến Johor, tiền đạo này từng chinh chiến nhiều năm tại Serie A Brazil, giải đấu có chất lượng chuyên môn rất cao.

BG Pathum cũng có không ít cầu thủ chất lượng, như Tunez - người từng có 93 lần ra sân trong màu áo Celta Vigo hay Diogo, người từng khoác áo Olympiakos (Hy Lạp) cũng như Palmeiras (Brazil). Anh em Irfan Fandi - Ikhsan Fandi cũng là "ngoại binh" chất lượng của BG Pathum khi một người là trụ cột hàng thủ còn một người là "họng pháo" nơi hàng công đội bóng này.

Có thể thấy, những gì các đội bóng Đông Nam Á làm được ở vòng bảng AFC Champions League năm nay là rất đáng khen. Tất nhiên, nền bóng đá cấp CLB khu vực Đông Nam Á chưa thể san bằng cách biệt với những nền bóng đá hàng đầu châu lục, nhưng đây là thành tích đáng khích lệ để các đội bóng khác trong khu vực nỗ lực hơn ở những mùa giải trong tương lai.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X