Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội tự tin khai thác điểm yếu của đối thủ Trung Quốc

Thứ Sáu 20/10/2023 05:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có những chia sẻ đáng chú ý trước thềm cùng CLB Hà Nội bước vào cuộc đối đầu với Wuhan (Trung Quốc) ở lượt trận thứ 3 AFC Champions League.

CLB Hà Nội đặt quyết tâm cao cho trận đấu Wuhan

“Tôi tin Hà Nội FC sẽ biết cách khai thác và tìm được điểm yếu của họ”, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng khẳng định trước thềm đối đầu với Wuhan.

“Qua băng hình, Wuhan chơi cũng khá tương xứng với ĐT Trung Quốc, với sơ đồ 3-4-2-1. Tuy nhiên, họ đã bổ sung ngoại binh chất lượng. Nhìn chung, các cầu thủ bản địa của họ có thể lực và chiều cao rất tốt, nhưng sự phối hợp giữa các cầu thủ không thực sự nhuần nhuyễn”, cầu thủ sinh năm 1993 cho biết thêm.

Tại đấu trường AFC Champions League, đội chủ sân Hàng Đẫy toàn thua sau 2 trận, ghi 2 bàn, thủng lưới 10 bàn và đứng cuối bảng xếp hạng. Thành tích kém cỏi này khiến CLB Hà Nội quyết định sa thải HLV trưởng. Tiếp quản vị trí HLV trưởng CLB hiện là ông Lê Đức Tuấn.

CLB Hà Nội tự tin khai thác điểm yếu của đối thủ Trung Quốc 1
CLB Hà Nội sa thải HLV trưởng sau thành tích kém cỏi ở Cúp C1 châu Á 

Nói về việc CLB Hà Nội thay tướng đột ngột, tiền vệ Hùng Dũng chia sẻ: “Đây là định hướng của ban lãnh đạo. Tôi nghĩ mục tiêu của ban lãnh đạo rất tốt. Việc sử dụng HLV ngoại sẽ giúp các cầu thủ mở mang được nhiều thứ hơn, tiếp cận được nhiều kiến thức bóng đá hiện đại trên thế giới.

Tuy nhiên, HLV ngoại cũng cần phù hợp với những cái đang có tại Việt Nam. Cơ sở vật chất cũng như giải đấu ở Việt Nam đôi khi là trở ngại với HLV ngoại, không chỉ ở CLB Hà Nội mà rất nhiều CLB khác ở Việt Nam.

Việc đạt chuẩn chuyên nghiệp rất khó và bản thân chúng tôi cũng hiểu được điều này. Không chỉ HLV phải thích nghi mà bản thân các cầu thủ cũng phải thích nghi với việc các HLV đòi hỏi nhiều hơn, yêu cầu cao hơn. Tôi tin khi tìm được người phù hợp có thể thích nghi và giúp bóng đá Việt Nam phát triển, các cầu thủ khi đó sẽ thích nghi nhanh hơn”.

Bên cạnh đó, Hùng Dũng thừa nhận, đội bóng thủ đô đã lường trước được những khó khăn trước khi bước vào giải đấu cấp châu lục.

“Với những đối thủ đến từ Hàn Quốc hay Nhật Bản, chúng tôi đã lường trước được khó khăn. Đây là lần đầu CLB Hà Nội chơi ở sân chơi AFC Champions League. Việc chúng tôi thiếu kinh nghiệm, bỡ ngỡ khi gặp những đối thủ mạnh như thế này là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, chúng tôi đã rút ra những bài học. Tôi tin sau trận đấu này, đội sẽ có những thay đổi và có kết quả tốt hơn”.

Cuộc đối đầu giữa Wuhan và Hà Nội FC tại lượt trận thứ 3 bảng J -  AFC Champions League 2023/24 sẽ diễn ra vào lúc 19h00 (giờ Việt Nam) ngày 24/10.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X