Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Trung Quốc trả giá đắt sau hành vi chơi xấu Xuân Mạnh

Chủ Nhật 26/11/2023 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cầu thủ Wei Shihao bên phía CLB Wuhan Three Towns đã nhận án phạt nặng từ LĐBĐ châu Á (AFC) sau hành vi đá vào mặt Xuân Mạnh tối 8/11 trên sân Mỹ Đình.

Cầu thủ Trung Quốc trả giá đắt sau hành vi chơi xấu Xuân Mạnh

Trận đấu thuộc khuôn khổ lượt thứ 4 vòng bảng AFC Champions League 2023/24, CLB Wuhan Three Towns có chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình đấu CLB Hà Nội. Họ sớm có bàn thắng dẫn trước khi He Chao lập công ngay ở phút thứ 10.

Tuy nhiên, đội chủ nhà đã có màn ngược dòng ấn tượng với 2 cú đúp bàn thắng của tiền đạo Phạm Tuấn Hải. CLB Hà Nội đã tận dụng tốt lợi thế hơn người để định đoạt trận đấu. Phút 74, Wei Shihao nhận thẻ đỏ trực tiếp vì hành vi đạp vào người Xuân Mạnh. Hành động xấu xí này của Wei Shihao đã bị CĐV Trung Quốc tẩy chay.

Wei Shihao
Wei Shihao nhận án phạt nặng vì hành vi chơi xấu Xuân Mạnh. Ảnh: Fandom Owker

Và mới đây, cầu thủ này đã phải nhận án phạt nặng đến từ AFC. Theo đó, Shihao sẽ bị treo giò 3 trận đấu và phạt 1000 USD (24,2 triệu đồng). Như vậy là ngôi sao của Wuhan Three Towns sẽ vắng mặt trong hai trận đấu còn lại ở bảng J gặp Urawa Red Diamonds và Pohang Steelers.

Trong trường hợp đội bóng Trung Quốc giành vé đi tiếp, Wei Shihao bị treo giò một trận ở vòng loại trực tiếp. Còn không, án phạt của Shihao sẽ được bảo lưu trong lần dự AFC Champions League tiếp theo. Đây là bản án nặng thứ ba mà cầu thủ này phải nhận trong năm nay.

Trước đó vào tháng 7, cầu thủ sinh năm 1995 này đã bị LĐBĐ Trung Quốc treo giò 6 trận vì có lời lẽ xúc phạm trọng tài. Sau khi trở lại, anh tiếp tục bị phạt nguội vì hành vi xấu xí trên sân.

Wei Shihao thi đấu vị trí tấn công bên cánh phải. Cầu thủ sinh năm 1995 từng có thời gian thi đấu tại Bồ Đào Nha. Anh cũng đã khoác áo ĐT Trung Quốc từ 2017, ra sân 22 trận, ghi 3 bàn.

Nhận xét về cầu thủ này, cựu HLV Li Tie từng đánh giá khá cao song cũng chỉ ra điểm yếu của Wei Shihao là nóng nảy, tính khí có phần bốc đồng, dẫn đến nhiều pha phạm lỗi đáng tiếc.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X