Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi xấu Xuân Mạnh, cầu thủ Trung Quốc bị báo chí nước nhà chỉ trích

Thứ Năm 09/11/2023 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cầu thủ Wei Shihao đã bị báo chí nước nhà chỉ trích thậm tệ vì phạm sai lầm nghiêm trọng trong trận đấu với CLB Hà Nội tối 8/11 trên sân Mỹ Đình.

Cầu thủ Trung Quốc bị báo chí nước nhà chỉ trích nặng nề

Trận đấu thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 4 của vòng bảng AFC Champions League. CLB Wuhan Three Towns có chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình đấu CLB Hà Nội. Họ sớm có bàn thắng dẫn trước khi He Chao lập công ngay ở phút thứ 10. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã có màn ngược dòng ấn tượng với 2 cú đúp bàn thắng của tiền đạo Phạm Tuấn Hải.

CLB Hà Nội đã tận dụng tốt lợi thế hơn người để định đoạt trận đấu. Phút 74, Wei Shihao nhận thẻ đỏ trực tiếp vì hành vi đạp vào người Xuân Mạnh. Hành động xấu xí này khiến NHM quê nhà không thể hài lòng với cầu thủ này.

Tờ Sports163 viết: “Pha phạm lỗi của Wei Shihao đã gây nên sự tranh cãi lớn giữa cầu thủ 2 bên. Trọng tài ngay lập tức rút thẻ đỏ đuổi Wei Shihao. Cần phải nói rằng không có gì phải bàn cãi về pha bóng này. Wei Shihao hoàn toàn có lỗi”.

Chơi xấu Xuân Mạnh, cầu thủ Trung Quốc bị báo chí nước nhà chỉ trích 1
Shihao nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận Hà Nội FC đấu Vũ Hán

CĐV xứ tỷ dân thậm chí còn lên tiếng kêu gọi LĐBĐ Trung Quốc hoặc LĐBĐ châu Á có thể đưa ra thêm những án phạt cho Wei Shihao: 

“LĐBĐ Trung Quốc cũng phải trừng phạt cầu thủ này để thiết lập kỷ luật với các cầu thủ Trung Quốc. Nếu không Wei Shihao sẽ hủy hoại hình ảnh của toàn bộ ĐTQG".

Wei Shihao thi đấu vị trí tấn công bên cánh phải. Cầu thủ sinh năm 1995 từng có thời gian thi đấu tại Bồ Đào Nha. Anh cũng đã khoác áo ĐT Trung Quốc từ 2017, ra sân 22 trận, ghi 3 bàn.

Nhận xét về cầu thủ này, cựu HLV Li Tie từng đánh giá khá cao song cũng chỉ ra điểm yếu của Wei Shihao là nóng nảy, tính khí có phần bốc đồng, dẫn đến nhiều pha phạm lỗi đáng tiếc.

Nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Hà Nội cũng khiến Wei Shihao vắng mặt ở 2 trận đấu còn lại của Wuhan ở vòng bảng AFC Champions League.

Vào ngày 29/11 tới, Hà Nội FC sẽ sang Hàn Quốc làm khách trước Pohang Steelers. Đến 6/12, đội tiếp đón Urawa Red Diamonds trên sân nhà.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X