Van Gaal tự hào rời ghế HLV Hà Lan với thành tích bất bại

Louis van Gaal đã xác nhận chấm dứt sự nghiệp huấn luyện sau khi Hà Lan chia tay World Cup và tự hào với thành tích bất bại cùng Oranje gần đây.

Van Gaal tự hào rời ghế HLV Hà Lan với thành tích bất bại

Hà Lan đã có một trận chiến ngoan cường trước Argentina. Bị dẫn trước 2 bàn nhưng Oranje vẫn bản lĩnh gỡ hòa cuối trận để đưa trận đấu vào hiệp phụ và sau đó là loạt luân lưu. Tuy nhiên, thầy trò Van Gaal đã để thua ở loạt đấu súng với tỉ số 4-3 chung cuộc.

Van Gaal
Van Gaal tự hào rời ghế HLV Hà Lan với thành tích bất bại

Sau trận đấu, Van Gaal xác nhận đó là lần cuối cùng ông làm việc trên cương vị một huấn luyện viên. Và chiến lược gia người Hà Lan tự hào khi rời đi với một thành tích ấn tượng.

“Tôi sẽ không tiếp tục làm huấn luyện viên. Tôi chỉ làm việc nốt giải đấu này, vậy nên đây là trận đấu cuối cùng của tôi. Tôi đã có một quãng thời gian tuyệt vời. Thật đau đớn khi thấy cách mà chúng tôi bị loại, nhất là bởi vì tôi đã làm mọi thứ để ngăn chặn điều đó xảy ra.

Hôm nay, tôi không thể trách móc gì bản thân mình. Trong 20 trận nắm quyền, chúng tôi không thua một trận đấu nào. Tôi không biết chúng tôi thắng bao nhiêu trận – bạn có thể tìm kiếm trên Google. Hãy gõ ‘đội tuyển Hà Lan, Louis van Gaal’. Tôi không nghĩ chúng tôi đã bị đánh bại hôm nay – chỉ sau loạt luân lưu thôi”.

Kể từ khi Van Gaal nắm quyền vào năm 2021, Hà Lan đã thắng 14 trận và hòa 6 ở vòng loại World Cup, Nations League, giao hữu và vòng chung kết World Cup. Van Gaal rời đi khi đội tuyển Hà Lan xếp ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng FIFA. Ngoài ra, đội tuyển Hà Lan dưới sự dẫn dắt của ông chưa bao giờ để thua trong thời gian thi đấu chính thức và hiệp phụ. Cả 2 lần Hà Lan bị loại ở World Cup đều đến từ những loạt luân lưu định mệnh với Argentina.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục