Lewandowski được tiếp lửa trước trận ra quân World Cup 2022

Chia sẻ trước trận ra quân gặp Mexico, thủ thành tuyển Ba Lan Wojciech Szczesny đã tin rằng người đồng đội Robert Lewandowski sẽ tỏa sáng để đưa đội nhà vượt qua vòng đấu bảng kể từ VCK World Cup 1986.

Tại kỳ World Cup lần này, tuyển Ba Lan nằm cùng bảng C cùng với các đội tuyển Argentina, Mexico và Úc. Đây được đánh giá là một bảng đấu khá khó khăn với đội bóng xứ Bạch Dương trong việc giành một vé đi tiếp vào vòng knock-out. 

Lewandowski được tiếp lửa trước trận ra quân World Cup 2022 1
Szczesny đặt niềm tin vào Robert Lewandowski

Và trước trận ra quân gặp Mexico, thủ thành Wojciech Szczesny đã nói với các phóng viên. "Tôi nghĩ việc anh ấy ghi bàn chắc chắn sẽ rất quan trọng.

Lewandowski đã tạo cho mình một động lực rất lớn trước World Cup. Không ai còn nghi ngờ rằng cậu ấy đang là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới lúc này."

Lewandowski hiện đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Ba Lan với 76 bàn sau 134 trận. Cầu thủ 34 tuổi này đã ghi 25 bàn trong hai chiến dịch vòng loại World Cup gần nhất nhưng vẫn chưa có bàn thắng tại vòng chung kết.

Và đó là lý do Szczesny tin tưởng Lewandowski sẽ nỗ lực để kiếm bàn thắng tại giải đấu lần này. "Cậu ấy chắc chắn rất muốn hiện thực hóa tham vọng của mình, không chỉ ở cấp độ câu lạc bộ mà còn cho đội tuyển quốc gia của anh ấy. Đây là một giải đấu rất quan trọng.

Tôi tin rằng Robert Lewandowski sẽ góp mặt vào danh sách những tên tuổi vĩ đại của bóng đá Ba Lan sau những gì anh ấy có được ở Qatar".

Dù sở hữu những ngôi sao tài năng nhưng Ba Lan vẫn chưa thực sự có duyên với World Cup. Trong 3 lần gần nhất tham dự, họ đều bị loại ngay sau vòng bảng. 

Vì vậy 'Đại bàng trắng' hẳn là đang rất quyết tâm cho trận ra quân. Cựu thủ thành Arsenal nói thêm: "Mỗi World Cup đều có một lịch sử riêng. Tôi không nghĩ là kịch bản cũ sẽ lặp lại. Tôi rất háo hức và mong chờ trận đấu đầu tiên".

Màn so tài với Mexico được xem là trận đấu sống còn với tuyển Ba Lan bởi nếu để thua trận này, cánh cửa đi tiếp của họ sẽ rất hẹp. 4 ngày sau trận ra quân, Ba Lan sẽ chạm trán Argentina của Messi. Và đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu vất vả của Szczesny nếu anh tham gia bắt chính trong trận này.

Thăm dò ý kiến
Bạn có dự đoán thế nào về kết quả giữa Mexico vs Ba Lan 23h00 ngày 22/11/2022?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục