Olivier Giroud đi vào lịch sử ĐT Pháp

Với bàn thắng vào lưới ĐT Ba Lan, tiền đạo Olivier Giroud chính thức vượt qua huyền thoại Henry để trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất cho ĐT Pháp.

Giroud trở thành chân sút số 1 lịch sử tuyển Pháp

Trước trận đấu với ĐT Ba Lan ở vòng 1/8 World Cup 2022, Olivier Giroud có 51 bàn thắng cho ĐT Pháp. Tiền đạo sinh năm 1986 chia sẻ vị trí dẫn đầu danh sách ghi bàn cho ĐTQG với Henry và chỉ cần 1 bàn thắng là đủ để Giroud trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử đội bóng này.

Ngay khi trọng tài thổi còi khai cuộc, tiền đạo mang áo số 9 đã nỗ lực tìm kiếm bàn thắng thứ 52 của mình. Tuy vậy, Giroud và đồng đội không khỏi bất ngờ khi ĐT Ba Lan chọn cách tiếp cận đầy tốc độ. Lối chơi này khiến ĐT Pháp gặp đôi chút bối rối.

Olivier Giroud đi vào lịch sử ĐT Pháp 1
Giroud ăn mừng bàn thắng thứ 52 cho ĐT Pháp

Nhưng ĐT Pháp cũng biết cách tạo ra cơ hội. Phút 28, Giroud có cơ hội hết sức thuận lợi khi Dembele căng ngang nhưng cú đệm bóng của số 9 lại đưa bóng đi ra ngoài. Dù bỏ lỡ nhưng Giroud cũng không phải chờ lâu để được ăn mừng bàn thắng kỷ lục của mình.

Những phút cuối hiệp 1, sau một sai lầm của hàng thủ Ba Lan, Giroud nhận đường chuyền thuận lợi từ đồng đội và dứt điểm tung lưới Szczęsny. Thủ môn của Juventus đã bắt rất hay ở World Cup năm nay nhưng lại vô tình "làm nền" cho Giroud trong ngày anh đi vào lịch sử bóng đá Pháp.

Thành tích của Giroud càng đáng nể khi Henry mất tới 123 trận để ghi 51 bàn thắng cho ĐT Pháp. Trong khi đó, tiền đạo đang khoác áo AC Milan chỉ cần 116 trận để cán mốc 52 pha lập công cho "Les Bleus". 

Bàn thắng của Giroud cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1 trận đấu giữa Pháp vs Ba Lan. Lợi thế về mặt tỉ số giúp nhà ĐKVĐ World Cup có 45 phút ở hiệp 2 tương đối dễ dàng.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục