Ochoa có bao nhiêu lần cứu thua từ chấm 11m trong sự nghiệp?

Thủ môn Guillermo Ochoa chiến thắng Robert Lewandowski trên chấm sút phạt 11m, qua đó giúp Mexico có được trận hòa 0-0 trước Ba Lan. 

Mexico vừa có trận ra quân ở bảng C VCK World Cup 2022, họ đụng độ Ba Lan. Hai đội đã chơi chặt chẽ, điều đó khiến trận đấu không có quá nhiều cơ hội rõ ràng. Bước ngoặt của trận đấu tưởng như xuất hiện ở phút 74 khi Robert Lewandowski bị phạm lỗi trong vòng cấm, và trọng tài cho Ba Lan được hưởng phạt đền. 

Tuy nhiên, cú đá của Lewy đã không thực sự hiểm, quan trọng hơn bị thủ thành Ochoa bắt bài. Tình huống tỏa sáng của thủ thành này đã giúp Mexico có được trận hòa 0-0 trước Ba Lan. Kết quả này giúp cả hai đội đều còn cơ hội vượt qua vòng bảng, bởi ở trận đấu trước đó ứng viên vô địch Argentina để thua sốc 1-2 trước Ả Rập Xê Út.

Ochoa danh bai Lewandowski tren cham 11m

Ochoa đánh bại Lewandowski trên chấm 11m

Ochoa là người hùng của Mexico trước Ba Lan. Đây là pha cản phạt đền thứ 4 của thủ môn 37 tuổi cho đội tuyển Mexico và cũng là lần thứ 17 anh chiến thắng trong những cuộc đấu súng tay đôi từ khoảng cách 11m.

Pha cản phá xuất sắc này tiếp tục cho thấy phong độ tuyệt vời của Ochoa tại các vòng chung kết World Cup. Anh gây ấn tượng với liên tiếp những pha cứu thua trong trận đấu giữa Mexico và Brazil ở vòng bảng World Cup 2014.

4 năm sau đó, Ochoa có nhiều hơn ít nhất 5 pha cứu thua so với bất kỳ thủ môn nào tại vòng bảng World Cup 2018. Trong đó, thủ môn sinh năm 1985 đã thực hiện tới 9 pha cứu thua khi Mexico đánh bại đương kim vô địch Đức trong ngày ra quân. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục