Nhà báo Mỹ qua đời đột ngột khi đang tác nghiệp trận Hà Lan vs Argentina

Nhà báo Mỹ, Grant Wahl bị truỵ tim và qua đời ngay sau đó tại bệnh viện địa phương gần sân Lusail.

Nhà báo Mỹ qua đời đột ngột khi đang tác nghiệp trận Hà Lan vs Argentina

Grant Wahl được biết đến là cựu phóng viên thể thao của Sports Illustrated và hiện nay đang điều hành trang web riêng Substack. Ngày 9/12, anh vẫn đăng tweet về trận đấu giữa Hà Lan với Argentina.

Tuy nhiên, đại diện của nhà báo này là Tim Scanlan sau đó đã thông báo về việc Wahl phải nhập viện. Anh có vẻ bị căng thẳng cấp tính khi bắt đầu hiệp phụ của trận tứ kết. Scanlan cho biết Wahl đã được sơ cứu ngay tại khu báo chí trước khi đến bệnh viện, nhưng anh không qua khỏi.

Nha bao My Grant Wahl
Nhà báo Mỹ Grant Wahl

The New York Post, Wahl là nhà báo từng gây sốt khi mặc áo cầu vòng vào sân vận động của Qatar để ủng hộ anh trai Eric (vốn là người đồng tính), Tuy nhiên, hành động này của Wahl nhanh chóng bị vướng vào những rắc rối.

Khi đó, Grant cho biết nhân viên an ninh tại Qatar từng dùng vũ lực để yêu cầu anh không sử dụng các vật phẩm, trang phục có biểu tượng của cộng đồng LGBT.

Đầu tuần này, Wahl cho biết anh đã phải vào bệnh viện trong thời gian ở Qatar. “Tôi không bị COVID, nhưng khi vào phòng y tế của trung tâm báo chí, họ nói tôi có thể bị viêm phế quản”, anh viết trên Substack.

Hôm nay (10/12), Grant xuất hiện ở sân Lusail để đưa tin về trận Hà Lan gặp Argentina. Thế nhưng, anh được phát hiện đã gục xuống ngay tại khu vực dành cho phóng viên.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết bộ này đang hỗ trợ gia đình Wahl để lo hậu sự.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục