Người hùng Olivier Giroud nói gì sau tấm vé vào bán kết?

Olivier Giroud thừa nhận rằng tuyển Pháp đã may mắn khi đánh bại tuyển Anh để giành vé vào chơi ở vòng bán kết World Cup.

Tiền đạo Olivier Giroud đang trải qua những ngày ngọt ngào trong sự nghiệp của mình. Chỉ vài ngày sau khi vượt qua Thierry Henry để lập kỷ lục mới về số bàn thắng cho đội tuyển Pháp (52), ngôi sao kỳ cựu này lại được nhắc tới trong vai trò người định đoạt kết cục trận tứ kết World Cup.

Sau khi Aurelien Tchouameni mở tỷ số, Harry Kane đã san bằng cách biệt cho Anh từ chấm phạt đền. Tuy nhiên, Giroud tỏa sáng kịp thời để đưa Pháp một lần nữa vượt lên dẫn trước. Việc Kane đá hỏng quả 11m thứ 2 sau đó tuyển Tam sư để thua 1-2 chung cuộc.

Olivier Giroud

Olivier Giroud nói về chiến thắng trước tuyển Anh

Phát biểu sau trận đấu, Olivier Giroud thừa nhận rằng tuyển Pháp đã may mắn khi đánh bại tuyển Anh để giành vé vào chơi ở vòng bán kết World Cup. Anh nói: “Có thể họ xứng đáng được nhiều hơn, chính những chi tiết nhỏ tạo nên sự khác biệt ở những trận đấu như thế này”.

“Giống như trận gặp Bỉ ở World Cup 2018, chúng tôi dẫn trước 1-0 và chúng tôi phải phòng ngự, chúng tôi đã cho thấy bản lĩnh của mình. Nhưng phải thừa nhận rằng tuyển Pháp đã gặp một chút may mắn, đó là điều mà đội bóng nào cũng cần trong bóng đá”.

Khi được hỏi về tình huống Mason Mount bị Theo Hernandez phạm lỗi trong vòng cấm, dẫn đến quả 11m thứ 2 cho Anh, Giroud nói thêm: “Loại lỗi này bạn nhìn thấy ở mỗi trận đấu. Nhưng dù sao quyết định cũng đã được trọng tài đưa ra và tôi tôn trọng”.

“Chúng tôi đã chơi nỗ lực, chúng tôi cũng rất xứng đáng vào bán kết. Xin chia buồn tới tuyển Anh, họ cũng đã có một trận đấu rất tốt”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục