Luka Modric: "Không ai có thể nghi ngờ Croatia được nữa"

Sau thắng lợi quả cảm trước Brazil, Luka Modric cho rằng những ai nghi ngờ về năng lực của Croatia giờ đã có thể im lặng.

Croatia không còn bị nghi ngờ nữa

Đối đầu một Brazil hùng mạnh ở tứ kết, Croatia đã khiến tất cả phải nhớ đến mình khi giành chiến thắng đầy thuyết phục trên chấm penalty. Trước trận đấu, đại diện châu Âu đã bị nghi ngờ nhiều về năng lực nhưng rồi tất cả những ngờ vực ấy đã trở thành lời ngợi khen sau những gì đội bóng này đã làm trước Brazil.

Luka Modric, đầu tàu đưa Croatia tới bán kết cho rằng trận thắng trước Brazil là lời khẳng định cho năng lực của đội bóng này: "Họ từng nói chúng tôi sẽ không thể vượt qua vòng bảng, và sau đó là không thể đánh bại Nhật Bản ở vòng 1/8. Nhưng bây giờ, có lẽ chẳng ai dám nghi ngờ Croatia nữa."

Ở tuổi 37, Modric vẫn đang là đầu tàu dẫn dắt Croatia tới những đỉnh cao mới. Tiền vệ của Real Madrid có số lần chạm bóng nhiều nhất (139 lần), số đường chuyền chính xác nhiều nhất (105 lần), số lần đưa bóng vào 1/3 cuối sân nhiều nhất (22 lần). Dù phải trải qua hai trận đấu đầy căng thẳng, Modric dường như vẫn đầy năng lượng cho tới những phút cuối trận gặp Brazil.

Luka Modric Không ai có thể nghi ngờ Croatia được nữa 1
Modric vẫn đang rất bền bỉ cùng Croatia

Ở loạt penalty, đội trưởng Croatia thực hiện thành công lượt sút của mình. Trong khi đó, Rodrygo lại đá hỏng quả penalty đầu tiên bên phía Brazil. Sau trận, Modric đã gửi lời động viên tới người đàn em của mình tại Real Madrid:

"Bằng tuổi Rodrygo, tôi cũng đá hỏng quả 11m ở Euro 2008. Tôi buồn cho các đồng đội ở Real, nhưng ở World Cup, mỗi người chúng tôi đều chiến đấu vì đất nước của mình.

Tôi đã nói với Rodrygo rằng thất bại này sẽ càng làm cậu ấy trở nên mạnh mẽ hơn trong tương lai và tôi chắc chắn về điều đó. Điều này không có gì quá nghiêm trọng cả. Trong cuộc sống chúng ta đều sẽ ít nhất một lần phải đối đầu với thất bại."

Đối thủ ở bán kết của Croatia sẽ là Argentina của Messi. Modric và đồng đội chắc chắn muốn hướng tới một kết quả có lợi khác để tiếp tục nuôi ước mơ về tấm HCV World Cup.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục