Joao Felix phủ nhận việc phải "phục tùng" Ronaldo

Sao trẻ của ĐT Bồ Đào Nha cho biết mình chỉ làm điều tốt nhất cho tập thể chứ không phải nỗ lực làm hài lòng một mình Ronaldo.

Felix không bị ép chuyền cho Ronaldo

ĐT Bồ Đào Nha sẽ bước vào trận tứ kết World Cup chạm trán một Morocco đầy khó chịu. Ở vòng 1/8, HLV Fernando Santos để CR7 ngồi ngoài và đội bóng của ông thắng Thụy Sĩ tưng bừng. Tới vòng tứ kết, cơ hội để Ronaldo vào sân là không cao.

Theo chia sẻ từ Joao Felix, ĐT Bồ Đào Nha đã xây dựng hệ thống chiến thuật từ đầu và Ronaldo không làm ảnh hưởng tới kế hoạch chung. Cụ thể, cầu thủ 23 tuổi cho biết: "Ronaldo có những phẩm chất các cầu thủ khác không có và ngược lại. Trong khi đó, ĐT Bồ Đào Nha lại sở hữu lối chơi cố định."

Joao Felix phủ nhận việc phải phục tùng Ronaldo 1
 Ronaldo nhiều khả năng sẽ tiếp tục dự bị ở đội tuyển Bồ Đào Nha

Trước đó, cựu hậu vệ tuyển Bồ là Jose Fonte nhận xét Ronaldo dường như luôn gây áp lực lên đồng đội, khiến cầu thủ xung quanh luôn phải chuyền bóng cho số 7. Đáp lại nhận xét trên, Felix cho biết mình không có nghĩa vụ phải chuyền cho Ronaldo.

Felix đáp: "Tôi không có bổn phần chuyền cho Ronaldo. Tôi luôn đưa ra những giải pháp tốt nhất cho đội bóng. Tôi không đồng tình với Fonte nhưng mọi người đều có quyền đưa ra quan điểm riêng và tôi tôn trọng ý kiến của anh ấy."

Cầu thủ của Atletico Madrid đã đóng góp đáng kể cho màn trình diễn của ĐT Bồ Đào Nha trong hành trình lọt vào tứ kết. Tiền đạo sinh năm 1999 đã có một bàn thắng cùng 2 lần dọn cỗ cho đồng đội. Ở trận gặp Morocco sắp tới, người hâm mộ kỳ vọng Felix sẽ tiếp tục tỏa sáng mang về thắng lợi cho "Selecao châu Âu".

Báo chí Bồ Đào Nha tin rằng HLV Fernando Santos sẽ tiếp tục để Ronaldo ngồi dự bị ở trận gặp Morocco. Phong độ chói sáng của Goncalo Ramos trước Thụy Sĩ là cơ sở để tin vào suất đá chính cho tiền đạo này ở trận đấu tới.

@bongda24h.vn.official Bạn nghĩ sao về phát biểu của Joao Felix? #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #ronaldo #worldcup #worldcup2022 #sportnews ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục