Hugo Lloris đứng trước cơ hội lập kỷ lục mới ở World Cup

Nếu tiếp tục ra sân ở chung kết World Cup 2022, Lloris sẽ trở thành thủ môn có số lần ra sân nhiều nhất lịch sử giải đấu này.

Hugo Lloris chuẩn bị phá kỷ lục

Với việc ra sân trong trận bán kết World Cup 2022 giữa Pháp vs Morocco, thủ thành Lloris đã có 19 lần ra sân ở đấu trường World Cup. Sau hơn một thập kỷ khoác áo Les Bleus, Lloris luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí trong khung gỗ.

Trong lần thứ 19 bắt chính ở World Cup, đội trưởng ĐT Pháp thi đấu ấn tượng, giúp đội nhà giữ sạch lưới và lọt vào chung kết World Cup lần thứ hai liên tiếp. Bên cạnh đó, Lloris cũng cân bằng với Manuel Neuer về số lần thi đấu ở một kỳ World Cup. Cả hai đều đã có 19 trận đấu ở giải đấu lớn nhất hành tinh.

Lloris đã vượt qua thành tích của hai thủ môn huyền thoại là Claudio Taffarel (Brazil) cùng Josef Maier (Đức) để vươn lên dẫn đầu danh sách những thủ môn có nhiều trận bắt chính ở World Cup nhất. Thậm chí, Lloris còn có cơ hội để cải thiện thành tích của mình.

Hugo Lloris đứng trước cơ hội lập kỷ lục mới ở World Cup 1
Hugo Lloris chuẩn bị lập kỷ lục mới ở World Cup

Nếu tiếp tục được bắt chính ở trận chung kết tới với ĐT Argentina, điều gần như chắc chắn sẽ xảy ra, Lloris sẽ chính thức trở thành thủ môn ra sân nhiều nhất lịch sử các kỳ World Cup. Con số 20 trận đấu ở World Cup của Lloris thậm chí còn là kỷ lục phải rất lâu nữa mới bị phá khi người gần với thành tích của Lloris nhất là Courtois mới có 15 lần ra sân ở đấu trường World Cup.

Bên cạnh đó, nếu được ra sân trong trận gặp Argentina, Lloris cũng sẽ nằm trong số hiếm hoi những cầu thủ ra sân ít nhất 20 trận ở World Cup. Chỉ có 8 cầu thủ có nhiều hơn 20 lần thi đấu trong suốt lịch sử World Cup. Trong đó, người dẫn đầu danh sách này là Messi với 25 lần ra sân, ngang với Matthaus.

Kể từ khi ra mắt ĐTQG vào năm 2008, Lloris đã có tổng cộng 144 trận bắt cho ĐT Pháp. Cùng với Les Bleus, thủ môn 35 tuổi này đã giành 2 danh hiệu là chức vô địch World Cup 2018 và UEFA Nations League 2020/21.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục