HLV Roberto Martinez từ chức sau thất bại của ĐT Bỉ

Sau khi ĐT Bỉ chỉ có được kết quả hòa 0-0 trước Croatia và dừng bước ở vòng bảng World Cup 2022, HLV Roberto Martinez tuyên bố sẽ từ chức.

Ở lượt trận cuối bảng F World Cup 2022, Bỉ buộc phải thắng Croatia mới có thể rộng cửa đi tiếp. Tuy nhiên họ đã gây thất vọng khi chỉ có được kết quả hòa 0-0. Ở trận đấu cùng giờ, Ma-Rốc đánh bại Canada với tỷ số 2-1. 

Với kết quả này, Ma-Rốc đi tiếp với ngôi đầu bảng F, họ có 7 điểm sau 3 trận. Croatia xếp thứ 2 với 5 điểm, trong khi đó Bỉ chỉ có 4 điểm và xếp thứ 3. Lần gần nhất Bỉ không vượt qua vòng bảng ở World Cup là vào năm 1998. Khi đó, Bỉ cũng xếp thứ 3 tại vòng bảng sau Hà Lan và Mexico.

HLV Roberto Martinez tu chuc

HLV Roberto Martinez từ chức sau thất bại của Bỉ ở World Cup 2022

Sau khi ĐT Bỉ chỉ có được kết quả hòa 0-0 trước Croatia và dừng bước ở vòng bảng World Cup 2022, HLV Roberto Martinez tuyên bố sẽ từ chức. Khi được hỏi về tương lai của mình, Martinez xác nhận với các phóng viên: "Vâng, đó là trận đấu cuối cùng của tôi".

Martinez đã trở thành huấn luyện viên của Bỉ từ năm 2016 và đã dẫn dắt họ đến vị trí thứ ba tại World Cup 2018. Ở VCK Euro 2020, Bỉ bị loại bởi Italia ở tứ kết. Và đến World Cup 2022, họ không thể vượt qua được vòng bảng. 

Kevin De Bruyne, Thibaut Courtois, Romelu Lukaku hay Eden Hazard là những cầu thủ thuộc thế hệ vàng của tuyển Bỉ, nhưng ông Martinez không thể giúp họ giành những danh hiệu. Ông cũng cho rằng việc Bỉ bị loại khỏi World Cup là dấu chấm hết cho Thế hệ vàng.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục