HLV Didier Deschamps đi vào lịch sử World Cup

HLV Didier Deschamps là một trong số ít những nhà cầm quân dẫn dắt một đội tuyển tiến vào trận chung kết World Cup 2 lần liên tiếp. 

ĐT Pháp đã giải mã thành công Marocco. Bàn thắng quá sớm của Theo Hernandez buộc đội bóng châu Phi phải thay đổi cách chơi. Morocco sau đó cũng có một vài cơ hội, chỉ tiếc rằng thủ môn Hugo Lloris đã thi đấu quá xuất sắc.

Bàn thắng của Randal Kolo Muani ở phút 79 đã chấm dứt những nỗ lực của Morocco. Pháp giành vé vào chơi trận chung kết World Cup 2022, nơi Argentina đã đợi sẵn. Trước đó Messi và các đồng đội đánh bại Croatia 3-0 ở trận bán kết đầu tiên. 

HLV Didier Deschamps di vao lich su World Cup

HLV Didier Deschamps đi vào lịch sử World Cup

Pháp trở thành đội tuyển thứ 6 vào chung kết World Cup 2 kỳ liên tiếp, sau Italia, Brazil, Hà Lan, Argentina và Đức. Nhưng trong lịch sử từ trước đến nay chỉ có Italia và Brazil có thể vô địch rồi bảo vệ thành công danh hiệu.

Trận thắng của Pháp trước Morocco ở bán kết đã giúp HLV Didier Deschamps đi vào lịch sử khi trở thành HLV thứ tư dẫn dắt một đội tuyển vào chung kết World Cup 2 kỳ liên tiếp. Trước đó chỉ có 3 người đạt thành tích này là Vittorio Pozzo với Italita (1934, 1938), Carlos Bilardo với Argentina (1986, 1990) và Franz Beckenbauer với Đức (1986, 1990).

Ngoài ra trận thắng đội bóng châu Phi cũng giúp Deschamps san bằng thành tích của Luiz Felipe Scolari trong danh sách các HLV có nhiều trận thắng nhất tại Cúp Thế giới. Cả hai cùng có 14 chiến thắng nhưng Deschamps đạt thành tích này với số trận ít hơn. Ông cần 18 trận để có 14 chiến thắng, trong khi đó Scolari là 21. Hiện HLV Helmut Schon đang dẫn đầu với 16 chiến thắng, thành tích này ông đạt được sau 25 trận.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục