Giovani Lo Celso bỏ lỡ World Cup 2022 cùng ĐT Argentina

Theo những nguồn tin từ Argentina, chấn thương mới nhất khiến Giovani Lo Celso không thể góp mặt tại kỳ World Cup tới cùng ĐT Argentina.

ĐT Argentina không có Lo Celso

Ngày 8/11 (giờ địa phương), HLV Scaloni đã rút gọn danh sách tập trung cho World Cup 2022. Từ bản danh sách sơ bộ với 42 cái tên ban đầu, HLV Scaloni đã chốt lại 28 cái tên cuối cùng. Tới ngày 20/11, đội bóng xứ Tango sẽ chốt lại 26 cầu thủ cuối cùng dự giải đấu ở Qatar.

Hai trường hợp dính chấn thương là Dybala cùng Lo Celso vẫn được điền tên. Tuy vậy, cơ hội để Lo Celso lên đường sang Qatar gần như đã khép lại vì chấn thương. TyC Sports cùng Besoccer xác nhận tiền vệ 26 tuổi sẽ phải phẫu thuật và bỏ lỡ giải đấu năm nay.

Giovani Lo Celso bỏ lỡ World Cup 2022 cùng ĐT Argentina 1
Lo Celso chấn thương khi thi đấu cho Villarreal hồi cuối tháng 10

Roy Nemer, nguồn tin uy tín về ĐT Argentina xác nhận Lo Celso sẽ phải phẫu thuật và hết cơ hội dự World Cup 2022. "Dù trong trường hợp nào, Lo Celso cũng không thể tránh khỏi việc phẫu thuật. Ngay cả khi không phẫu thuật, tiền vệ này cũng sẽ vắng mặt ở những trận vòng bảng cùng tuyển Argentina", Roy Nemer thông tin.

Tại World Cup 2018, Lo Celso được triệu tập lên tuyển Argentina nhưng không được ra sân phút nào. Sau đó, tiền vệ sinh năm 1996 được HLV Scaloni trọng dụng và có màn trình diễn tốt ở giai đoạn vòng loại World Cup.

Giovani Lo Celso kết hợp tốt cùng Rodrigo De Paul và Leandro Paredes ở tuyến tiền vệ của ĐT Argentina. Cả ba tạo nên sự chắc chắn và linh hoạt cho tuyến giữa của Albiceleste, làm nền tảng cho chức vô địch Copa America 2021 của đội bóng áo vàng xanh.

Được biết, chấn thương khiến Lo Celso lỡ World Cup 2022 là chấn thương rách cơ bó. Tiền vệ 26 tuổi bị đau sau trận gặp Bilbao hồi cuối tháng 10. Dự kiến Lo Celso chỉ có thể trở lại vào ngày 19/12/2022.

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục