Đừng quên Hugo Lloris

Đúng là Kylian Mbappe và Antoine Griezmann đang thi đấu nổi bật ở World Cup 2022, nhưng hành trình vào chung kết của tuyển Pháp không thể bỏ qua thủ môn Hugo Lloris.

Với việc ra sân trước Morocco ở bán kết World Cup 2022, Hugo Lloris đã trở thành thủ môn có số lần ra sân nhất lịch sử World Cup, anh cùng với Manuel Neuer đều có 19 lần ra sân. Với việc Les Bleus vào chung kết, cầu thủ của Tottenham gần như chắc chắn sẽ vượt qua thành tích của thủ thành người Đức để thiết lập kỷ lục mới. 

Cầu thủ sinh năm 1986 cũng vượt qua Lilian Thuram về số lần chơi cho đội tuyển Pháp (143). Nhưng những thống kê đó không quan trọng bằng việc thủ môn này thể hiện phong độ xuất sắc thế nào tại Qatar để đưa Les Bleus vào trận chung kết.

Hugo Lloris dang choi rat tot o World Cup 2022

Hugo Lloris đang chơi rất tốt ở World Cup 2022

Ở trận bán kết với Morocco, thủ thành 34 tuổi này đã thực hiện quá nhiều những tình huống cứu thua xuất sắc. Đầu tiên là tình huống đổ người nhanh như điện để cản cú đá từ xa của Azzedine Ounahi, sau đó là tình huống phản xạ đưa bóng đi trúng cột dọc bật ra sau cú tung người móc bóng của El-Yamiq.

Đây là lần đầu tiên Hugo Lloris giữ sạch lưới cho tuyển Pháp ở World Cup 2022, chiến thắng trước Marocco cũng đưa Gà trống và chơi trận chung kết gặp Argentina. Trước đó, trong trận đấu với tuyển Anh ở tứ kết, Lloris cũng đã có tới 6 pha cứu thua. 

Trong những giải đấu lớn gần đây, Lloris đều chơi rất tốt trong màu áo tuyển Pháp. Ở trận bán kết World Cup 2018 với tuyển Bỉ, anh xuất sắc cản những cú đá của Toby Alderweireld và Alex Witsel giúp đội nhà giành chiến thắng 1-0, sau đó đánh bại Croatia 4-2 trong trận chung kết.

Tại Euro 2016, Lloris cũng đánh bại Thomas Muller, góp công lớn giúp Pháp đánh bại Đức để có mặt ở trận chung kết, nhưng sau đó để thua Bồ Đào Nha ở thời gian của hiệp phụ. Chắc chắn thủ thành 34 tuổi là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của Pháp ở trận chung kết World Cup 2022 với Argentina.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục