ĐT Pháp gấp hơn 4 lần Ma-Rốc

Giá trị đội hình của tuyển Pháp tham dự World Cup 2022 lên tới hơn 1 tỷ euro, gấp hơn 4 lần Ma-Rốc, đối thủ của họ ở bán kết giải đấu tại Qatar.

ĐT Pháp là ĐKVĐ World Cup, họ vẫn được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch giải đấu năm nay. Và Mbappe và các đồng đội đang cho thấy sức mạnh của mình. Les Bleus vừa đánh bại tuyển Anh 2-1 để có mặt ở vòng bán kết. Trước đó họ giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Ba Lan ở vòng 1/8.

Đối thủ của Pháp ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất là Ma-Rốc, hiện tượng của World Cup 2022. Đội bóng Bắc Phi gây bất ngờ khi vượt qua vòng bảng với sự có mặt của Bỉ và Croatia với thành tích bất bại, trong đó có 2 chiến thắng và 1 trận hòa.

Ma-Roc khong the so sanh voi Phap ve gia tri doi hinh

Ma-Rốc không thể so sánh với Pháp về giá trị đội hình

Ma-Rốc sau đó tiếp tiếp tục đánh bại Tây Ban Nha ở vòng 1/8 và Bồ Đào Nha ở tứ kết. Bây giờ, khi phải đụng độ Pháp ở bán kết, nhiều người kỳ vọng họ sẽ tiếp tục tạo ra cú sốc. Tuy nhiên, nhiệm vụ này cực kỳ khó khăn khi hai đội có sự chênh lệch quá lớn về đội hình và kinh nghiệm thi đấu.

Giá trị đội hình của tuyển Pháp tham dự World Cup 2022 lên tới 1,03 tỷ euro, chỉ xếp sau Brazil và tuyển Anh ở giải đấu năm nay. Trong khi đó giá trị đội hình của Ma-Rốc chỉ là 241,1 triệu euro, như vậy có chênh lệch gần 800 triệu giữa hai đội. Dễ hiểu, Ma-rốc cũng có giá trị thị trường thấp nhất trong số các đội lọt vào bán kết (Argentina 645,2 triệu, Croatia 377 triệu).

Kylian Mbappe bên phía tuyển Pháp được định giá gần 200 triệu euro, gần bằng tổng giá trị đội hình của Ma-Rốc. Về phía đội bóng châu Phi, Achraf Hakimi là cầu thủ được định giá cao nhất, vào khoảng 65 triệu euro. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục