Di Maria: Tôi đã cầu nguyện 800 lần xin Chúa giúp Argentina

Ngôi sao chạy cánh người Argentina, Angel Di Maria đã có những chia sẻ đầy xúc động khi cùng đội tuyển đăng quang ngôi vô địch World Cup 2022.

Di Maria nói gì sau chức vô địch World Cup 2022?

Di Maria sau khi bỏ lỡ gần như toàn bộ vòng knock-out, chỉ đá ít phút cuối hiệp phụ thứ 2 trận tứ kết với Hà Lan vẫn được HLV Lionel Scaloni xếp đá chính ở chung kết.

Khi được hỏi về việc biết mình sẽ đá chính trong trận chung kết với Pháp, Di Maria thành thật: “Tôi không nói gì (với HLV Scaloni). Tôi chỉ phát hiện ra khi cuộc nói chuyện kỹ thuật kết thúc. Anh ấy đã tin tưởng tôi và tôi đã cố gắng không để anh ấy thất vọng".

Đúng như vậy, ngôi sao 34 tuổi đã đền đáp niềm tin của người thầy khi mang về quả phạt đền giúp Messi mở tỉ số trước khi đích thân nhân đôi cách biệt.

Vai trò của Di Maria to lớn đến nỗi, khi anh rời sân, đội bóng áo xanh trắng lập tức khốn đốn và để mất thế trận vào tay đối thủ. Họ sau đó đã nhận 2 bàn thua chóng vánh.

Song may mắn là Argentina vẫn giành chiến thắng chung cuộc. Đây cũng là một trận đấu giàu cảm xúc, Di Maria đã khóc rất nhiều lần trong suốt trận đấu. Là khi anh ghi bàn, anh ngồi trên băng ghế dự bị chứng kiến những khoảnh khắc điên rồ và rồi là những giọt nước mắt của nhà vô địch.

Di Maria dem den diem lanh cho Argentina

Di Maria đem đến điềm lành cho Argentina

“Đây là cách trận chung kết diễn ra, thắng hoặc chết. Chúng tôi đã thắng. Chúng tôi đã có thể mang lại niềm vui cho chính mình, cho gia đình, cho những người đang đau khổ vì chúng tôi, và cho sự điên rồ đang tồn tại ở Argentina.

Tôi không biết nói gì để cảm ơn Chúa. Từ mọi thứ mà tôi được nhận. Từ Maracana, Wembley, Lusail... tôi không còn lời nào để tri ân Chúa nữa. Tôi đã cầu nguyện khoảng 800 lần, tôi xin Chúa giúp chúng tôi đạt được điều đó và chúng tôi đã được toại nguyện

", Di Maria chia sẻ.

Như vậy, Di Maria đã sưu tập danh hiệu tập thể thứ 32 trong sự nghiệp, nhưng là danh hiệu cao quý nhất.  Thêm một lần nữa, ngôi sao mang áo số 11 cho thấy anh sinh ra là để tỏa sáng trong những trận chung kết. Trước khi lập công ở trận chung kết World Cup 2022, cầu thủ sinh năm 1988 cũng đã làm được tương tự 2 lần, trực tiếp mang về chức vô địch cho Argentina.

Trong màu áo Real Madrid, anh ghi bàn giúp Real hạ Barca ở chung kết Cúp nhà vua 2014, anh nổ súng ở Siêu Cúp Tây Ban Nha 2012. Về PSG, tiền vệ này ghi bàn giúp đội nhà đăng quang Cúp liên đoàn 2016, 2017, 2018...

Dù không phải cầu thủ hay nhất bên phía Argentina song pha lập công nhân đôi cách biệt của Di Maria đã đóng vai trò then chốt giúp Albiceleste hủy diệt nhà đương kim vô địch châu Âu.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục