Dàn sao Bundesliga tỏa sáng trong ngày ĐT Nhật Bản hạ gục ĐT Đức

Bất ngờ lớn tiếp theo của World Cup năm nay đến ở trận Đức vs Nhật Bản khi đại diện châu Á hạ gục đội bóng của Hansi Flick nhờ những cầu thủ đang đá ở Bundesliga.

ĐT Nhật Bản hạ ĐT Đức nhờ dàn sao Bundesliga

Nếu ở bảng C, ĐT Argentina bất ngờ để thua sốc 1-2 trước Saudi Arabia thì câu chuyện ở bảng E cũng khiến không ít người phải bất ngờ. ĐT Đức tưởng như sẽ có trận đấu dễ dàng trước Nhật Bản nhưng rồi tất cả kết thúc với cơn ác mộng cho đội bóng này.

Dàn sao Bundesliga tỏa sáng trong ngày ĐT Nhật Bản hạ gục ĐT Đức 1
ĐT Đức đối diện cơn ác mộng mang tên Nhật Bản

Đại diện châu Âu ghi bàn trước, nhưng rồi thi đấu hời hợt và để đối thủ ngược dòng giành chiến thắng quá cảm xúc. Cay đắng hơn, hai cầu thủ ghi bàn kết liễu ĐT Đức lại là những cầu thủ đang thi đấu cho các CLB ở Bundesliga.

Dàn sao Bundesliga tỏa sáng trong ngày ĐT Nhật Bản hạ gục ĐT Đức 2
ĐT Nhật Bản không thiếu cầu thủ đang thi đấu ở Bundesliga

Trong đội hình xuất phát của ĐT Nhật Bản, có tới 5 cầu thủ đang khoác áo các CLB tại Bundesliga. Tính rộng hơn, trong số 26 cầu thủ Nhật Bản tới Qatar lần này, có tới 8 cầu thủ đang thi đấu tại Đức. Trong khi đó chỉ có vỏn vẹn 7 cầu thủ thi đấu ở Nhật Bản.

Đáng nói hơn, những cầu thủ đang thi đấu ở Bundesliga là "kép chính" ở ĐT Nhật Bản lúc này. Trong đó cặp tiền vệ trung tâm Wataru Endo - Daichi Kamada là trụ cột của Frankfurt thời gian qua.

Dàn sao Bundesliga tỏa sáng trong ngày ĐT Nhật Bản hạ gục ĐT Đức 3
Daichi Kamada có trận đấu ấn tượng trước tuyển Đức
Dàn sao Bundesliga tỏa sáng trong ngày ĐT Nhật Bản hạ gục ĐT Đức 4
Wataru Endo cũng cho thấy giá trị sau nhiều năm thi đấu Bundesliga

Khác biệt của trận đấu đến ở nửa sau hiệp 2. Khi ĐT Đức thi đấu hời hợt và thiếu gắn kết, ĐT Nhật Bản bỗng vùng lên mạnh mẽ. Người tạo ra khác biệt là Takuma Asano, cầu thủ đang khoác áo Bochum. Trước khi sút tung lưới Neuer, Asano đã có không ít cơ hội nguy hiểm.

Nhưng bàn gỡ hòa của Nhật Bản đến do công của Ritsu Doan. Tiền vệ thuộc biên chế Freiburg chớp thời cơ rất nhanh và đệm bóng vào lưới trống.

Dàn sao Bundesliga tỏa sáng trong ngày ĐT Nhật Bản hạ gục ĐT Đức 5
Ritsu Doan ghi bàn gỡ hòa cho Nhật Bản
2022_11_23T143905Z_1764120164_UP1EIBN14P2RY_RTRMADP_3_SOCCER_WORLDCUP_GER_JPN_REPORT_1_
Tiền vệ của SC Freiburg có bàn thắng đầu tiên ở các kỳ World Cup
Dàn sao Bundesliga tỏa sáng trong ngày ĐT Nhật Bản hạ gục ĐT Đức 6
Những nỗ lực của Takuma Asano cũng được đền đáp bằng bàn thắng kết liễu trận đấu

Hàng thủ của Nhật Bản với sự góp mặt của bộ đôi hậu vệ Yoshida - Itakura cũng góp công lớn cho chiến thắng của "Samurai xanh". Yoshida dù không còn ở đỉnh cao nhưng giá trị của kinh nghiệm của hậu vệ đang đá cho Schalke 04 đã lên tiếng đúng lúc. Còn với hậu vệ của Monchengladbach, Ko Itakura, đã có trận đấu "như mơ" sau khi hồi phục chấn thương.

Dàn sao Bundesliga tỏa sáng trong ngày ĐT Nhật Bản hạ gục ĐT Đức 7
Ko Itakura là người châm bóng để Asano ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1
Dàn sao Bundesliga tỏa sáng trong ngày ĐT Nhật Bản hạ gục ĐT Đức 8
Maya Yoshida dù không còn nhanh nhẹn nhưng vẫn rất "uy tín"

 Với ĐT Đức, đây là trận đấu thứ hai liên tiếp đội bóng này phải thất bại ở đấu trường World Cup. Còn nhớ, ở trận đấu cuối World Cup 2018, ĐT Đức đã để thua Hàn Quốc với tỉ số 0-2.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục