Cody Gakpo ghi bàn thắng nhanh nhất World Cup 2022

Ở 5 phút và 4 giây, bàn thắng của Cody Gakpo vào lưới Ecuador chính là pha lập công sớm nhất tại World Cup 2022 tính đến thời điểm hiện tại.

Sau chiến thắng 2-0 trước Senegal ở lượt trận đầu tiên, Hà Lan tự tin bước vào trận đấu với Ecuador ở lượt trận thứ 2 bảng A. Một chiến thắng sẽ giúp họ đứng trước cơ hội lớn giành vé đi tiếp sớm trước một lượt trận.

Ngay ở tình huống đáng chú ý đầu tiên, Oranje đã có được bàn thắng. Trong một pha tập kích ở trung lộ, hàng thủ Ecuador thi đấu không tốt, để Klaassen nhả bóng cho Gakpo chạm một nhịp rồi tung ra cú đá chân trái hiểm hóc ở sát vạch 16m50, đánh bại thủ thành Galindez. 

Cody Gakpo ghi ban thang nhanh nhat World Cup 2022

Cody Gakpo ghi bàn thắng nhanh nhất World Cup 2022

Ở 5 phút và 4 giây, bàn thắng của Cody Gakpo vào lưới Ecuador chính là pha lập công sớm nhất tại World Cup 2022 tính đến thời điểm hiện tại. Anh trở thành cầu thủ Hà Lan thứ hai ghi bàn trong 2 trận đầu tiên tại World Cup sau Memphis Depay vào năm 2014.

Đáng chú ý, cầu thủ 23 tuổi chỉ cần 2 pha dứt điểm để có 2 bàn thắng ở World Cup năm nay. Anh có cùng số pha lập công ở World Cup như Patrick Kluivert, người phải cần đến 20 cú dứt điểm mới có được số bàn thắng như ngôi sao của PSV. 

Cầu thủ người Hà Lan đang đạt phong độ cực cao. Anh đã tham gia trực tiếp vào 34 bàn thắng sau 28 trận cho CLB và đội tuyển trong vòng 4 tháng qua, gồm 18 bàn và 16 kiến tạo. Tính ra, cứ trung bình 64 phút tiền đạo này lại tham gia vào một bàn thắng.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục