Dàn sao tuyển Pháp vẫn lạc quan sau trận chung kết World Cup 2022

Nén lại nỗi thất vọng sau trận chung kết World Cup 2022, cả hậu vệ Varane lẫn thủ môn Hugo Lloris đều cảm thấy tự hào về sự nỗ lực của đội nhà ở trận đấu này. 

Như vậy là ĐT Pháp đã không thể tái hiện kỳ tích vô địch World Cup hai lần liên tiếp của Brazil trước đây sau khi để thua trước đối thủ Argentina tại trận chung kết World Cup 2022 diễn ra vào tối ngày 18/12.

Dù để thua ở trận này song đây không phải một trận đấu quá thất vọng với Les Bleus khi họ đã cầm hòa đối thủ trong cả hai hiệp đấu chính và hai hiệp phụ. Chỉ tới loạt sút luân lưu may rủi, Argentina mới tỏ ra xuất sắc hơn để giành phần thắng chung cuộc. 

Varane vs Hugo Lloris
Varane và Hugo Lloris đều không quá buồn sau trận chung kết World Cup 2022.

Và sau trận đấu, hậu vệ Varane đã cho biết: "Tất nhiên là chúng tôi rất thất vọng với kết quả song toàn đội đã cống hiến hết sức. Chúng tôi đã đối mặt với rất nhiều khó khăn trong kỳ World Cup năm nay nhưng toàn đội đã cho thấy tinh thần không từ bỏ.

Hôm nay chúng tôi lẽ ra đã có thể giành chiến thắng. Tôi rất tự hào về tập thể này. Dù thua nhưng chúng tôi luôn ngẩng cao đầu. Chúng tôi đã cố gắng cho đến phút cuối cùng. ĐT Pháp gần như đã xoay chuyển được cục diện trận đấu dù điều đó đã không diễn ra. Thế nên chúng tôi dù thất vọng nhưng cũng tự hào về trận đấu này".

Trong trận chung kết này, ĐT Argentina chính là bên chơi tốt hơn trong hiệp một và đã vượt lên dẫn trước 2-0 trước khi Mbappe giúp Pháp gỡ hòa 2-2 ở khoảng thời gian cuối trận. Bước sang hiệp phụ, Messi nâng tỷ số lên 3-2 nhưng gần như lập tức người Pháp đã có bàn gỡ 3-3 sau tình huống đá 11m thành công của Kylian Mbappe.

Nói về trận này, thủ quân ĐT Pháp, Hugo Lloris cho biết: "Người Argentina đã có một khởi đầu tuyệt vời. Họ chơi tấn công, khai thác mọi khía cạnh của trận đấu. 

Không có lời bào chữa nào cho thất bại này của đội tuyển Pháp song thực sự là chúng tôi cũng đã cống hiến hết mình. Và các cầu thủ xứng đáng được chúc mừng sau khi đã thi đấu với tinh thần không bỏ cuộc cho đến phút cuối cùng".

Kylian Mbappe lập kỷ lục ghi bàn khó tin ở World CupKylian Mbappe lập kỷ lục ghi bàn khó tin ở World Cup
Với cú hat-trick ghi bàn vào lưới ĐT Argentina, tiền đạo Kylian Mbappe không chỉ trở thành Vua phá lưới World Cup 2022, mà anh đồng thời còn lập kỷ lục trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong các trận chung kết.
Mbappe trở thành Vua phá lưới World Cup 2022, bám sát kỷ lục của KloseMbappe trở thành Vua phá lưới World Cup 2022, bám sát kỷ lục của Klose
Dù không thể cùng các đồng đội bảo vệ thành công ngai vàng World Cup nhưng Kylian Mbappe cũng được an ủi phần nào với danh hiệu 'Chiếc giày vàng' dành cho người ghi bàn thắng nhiều nhất giải đấu.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục