Bồ Đào Nha chính thức sa thải HLV Fernando Santos

Không lâu sau thất bại của ĐTQG Bồ Đào Nha tại World Cup 2022, LĐBĐ nước này (FPF) đã chính thức ra quyết định sa thải HLV trưởng Fernando Santos

Theo thông tin mới nhất, ông Fernando Santos đã chính thức bị sa thải khỏi vị trí HLV trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha, sau khi không thể dẫn dắt đội tuyển quốc gia của mình vượt qua vòng tứ kết World Cup 2022.

Dù nhận được nhiều sự kỳ vọng song nhà cầm quân từng đưa Bồ Đào Nha vô địch EURO 2016 đã không thể lặp lại thành công ở Word Cup 2022 khi ​​​​tuyển Bồ Đào Nha gục ngã trước Morocco trong trận đấu tứ kết. 

Sau trận thua đó, HLV Santos đã bị chỉ trích rất nhiều về năng lực cầm quân. Và đó cũng là nguyên nhân chính khiến vị thuyền trưởng 68 tuổi bị FPF sa thải.

Fernando Santos
HLV Fernando Santos bị LĐBĐ Bồ Đào Nha sa thải.

Cũng theo các tờ báo từ Bồ Đào Nha, huấn luyện viên trưởng mới thay thế ông Santos sẽ được công bố trong tuần tới. Gần đây, cũng có rất nhiều tin đồn liên quan đến vị trí huấn luyện viên trưởng của Bồ Đào Nha. Cái tên được nói đến nhiều nhất chính là người đặc biệt Jose Mourinho. 

Tuy nhiên, rào cản lớn khiến liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha trong việc bổ nhiệm người đặc biệt là vị huấn luyện viên này vẫn còn hợp đồng với AS Roma đến năm 2024 cùng điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 7 triệu bảng. 

Thay vào đó, rất có thể một cái tên khác sẽ được FPF lựa chọn. Đó là ông Paulo Fonseca đang làm việc tại Lille. Theo nguồn tin của Goal khẳng định rằng HLV Fonseca sẽ là một ứng cử viên nặng ký thay thế ông Santos dẫn dắt tuyển BĐN. 

Trong sự nghiệp, vị HLV này từng dẫn dắt nhiều đội bóng có tiếng như Porto, Braga, Shakhtar Donetsk, Roma trước khi gia nhập Lille nên hoàn toàn đủ kinh nghiệm để cầm quân ở tuyển quốc gia.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục