Arsene Wenger nói về quả đá 11m thứ 2 của Harry Kane

Tiền đạo Harry Kane là người đá hỏng quả phạt đền thứ 2 cho tuyển Anh, gián tiếp khiến Tam sư để thua 1-2 trước Pháp ở tứ kết World Cup 2022. 

Pháp mở tỷ số trước Anh ở phút 17, nhưng sau đó Harry Kane gỡ hòa trên chấm 11m. Les Bleus lại một lần nữa vượt lên sau cú đánh đầu cận thành của Giroud, nhưng Tam sư sau đó lần thứ hai được hưởng phạt đền. Mason Mount bị Theo Hernandez phạm lỗi trong vòng cấm, và Harry Kane lại là người bước lên chấm đá phạt.

Chỉ tiếc rằng khác với lần đầu tiên, thay vì sút tung lưới đồng đội ở Tottenham – Hugo Lloris, cầu thủ sinh năm 1993 lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Trong hơn 10 phút còn lại, Tam sư đã nỗ lực hết sức nhưng không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa.

Arsene Wenger noi ve qua da 11m thu 2 cua Harry Kane

Arsene Wenger nói về quả đá 11m thứ 2 của Harry Kane

Thất bại này khiến tuyển Anh dừng bước ở tứ kết, trong khi đó Pháp giành vé bước vào bán kết gặp Ma-Rốc. Cựu HLV Arsenal - Arsene Wenger nói với beIN Sport khi được hỏi liệu tuyển Anh có nên chọn người khác thực hiện trách nhiệm đá quả phạt đền hay không, ông cho biết: 

"Cậu ấy quan trọng với đội tuyển Anh đến mức không ai vào thời điểm đó cảm thấy thích hợp để đề nghị thực hiện quả phạt đền thay cậu ấy. Kane rõ ràng đã gặp áp lực quá lớn, nhưng không ai đủ sức thay thế cậu ấy”.

Nói về tình huống đá hỏng phạt đền của Kane, Southgate nói: “Đối với tôi, chúng tôi thắng và thua như một tập thể. Chúng tôi đã để thủng lưới 2 bàn và bỏ lỡ một vài cơ hội. Harry Kane là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của tuyển Anh, cậu ấy được tin tưởng, đặc biệt ở những tình huống như vậy (đá 11m). Chúng tôi sẽ không ở đây nếu không có số bàn thắng mà Harry Kane đã ghi”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục