Arsene Wenger: ĐT Đức bị loại khỏi World Cup vì "làm màu"

Theo nhận xét từ cựu HLV Wenger, ĐT Đức không thể hiện những gì tốt nhất của mình World Cup năm nay vì quá tập trung vào những vấn đề ngoài chuyên môn.

Wenger chỉ ra vấn đề của tuyển Đức

Vòng bảng World Cup 2022 kết thúc với không ít bất ngờ. Việc ĐT Đức có kỳ World Cup thứ hai liên tiếp dừng bước từ vòng bảng khiến nhiều người không khỏi thất vọng. Đã có nhiều lí do được đưa ra cho thất bại lần này của thầy trò Hansi Flick.

Với cựu HLV Arsene Wenger, việc ĐT Đức sớm dừng bước một phần xuất phát từ thái độ của đội bóng này khi tới World Cup. Chia sẻ trên Football Daily, "Giáo sư" cho biết: "Bạn biết đấy, tới World Cup, việc giành chiến thắng ở trận mở màn là điều quan trọng.

Arsene Wenger ĐT Đức bị loại khỏi World Cup vì làm màu 1
Hành động gây tranh cãi của ĐT Đức

Hãy nhìn những đội bóng như Anh hay Pháp, những đội tiến sâu ở kỳ World Cup gần nhất, hay nhìn vào Brazil, một ứng cử viên vô địch. Tất cả những đội bóng này đều đã có trận ra quân tưng bừng. 

Một điểm chung khác của những đội bóng trên là gì? Là họ chuẩn bị sẵn sàng về mặt tinh thần, họ bước vào giải đấu này với tâm thế và mục đích rõ ràng. Họ tập trung hoàn toàn cho việc thi đấu và giành chiến thắng, thay vì cố gắng truyền tải thông điệp chính trị nào đó!"

Dù không chỉ đích danh tuyển Đức nhưng không khó để nhận ra cựu HLV Arsenal đang ám chỉ nhà vô địch năm 2014. Đội bóng này đã có động tác che miệng nhằm phản đối một số quy định từ FIFA ở trận đấu với Nhật Bản. Kết quả ra sao chắc không cần phải nhắc lại và hành động che miệng của cầu thủ Đức đã được nhắc tới rất nhiều sau đó.

Sau khi chia tay Arsenal năm 2018, HLV Wenger đảm nhận nhiệm vụ phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA. Tại World Cup năm nay, người hâm mộ cũng không ít lần thấy Wenger xuất hiện ở khán đài các trận đấu.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục