Wenger: “Đã yêu bóng đá thì phải yêu Messi”

Những lời có cánh của HLV Arsenal dành tặng siêu sao người Argentina.

Những lời có cánh của HLV Arsenal dành tặng siêu sao người Argentina.

Argentina đã trải qua một chiến dịch vòng loại World Cup 2018 đầy chật vật và chỉ có thể định đoạt số phận của mình ở lượt trận cuối cùng. Không ai khác, Leo Messi một lần nữa cứu rỗi cả dân tộc với cú hat-trick đem về chiến thắng quyết định trước Ecuador. Màn tỏa sáng đúng lúc của siêu sao 30 tuổi vĩ đại nhất nhì lịch sử lại khiến giới mộ điệu phải nức lòng, trong đó có cả chính HLV Arsene Wenger của Arsenal.

Wenger Da yeu bong da thi phai yeu Messi hinh anh
Leo Messi mãi là anh hùng dân tộc của bóng đá Argentina

“Bản thân tôi vô cùng hạnh phúc khi một lần nữa được chứng kiến Messi thi đấu ở World Cup. Nếu đã yêu bóng đá thì phải yêu Messi cũng như cả đội tuyển Argentina của của cậu ấy nữa. Thật sự sẽ là điều đáng buồn nếu Argentina không thể tham dự World Cup với hàng tấn công tài năng thượng hạng và đẳng cấp thế giới như vậy. May mắn cho chúng ta là điều đó đã không xảy ra.”

Bên cạnh đó, Giáo Sư người Pháp cũng nhận thấy sự ưu ái rõ rệt cho bóng đá Châu Âu so với Nam Mỹ trong việc phân phối các suất tham dự mỗi kỳ World Cup. Nhận xét thẳng thắn của vị chiến lược gia 68 tuổi:

“Châu Âu chúng ta có phần được ưu ái khi sở hữu đến 13 suất tham dự World Cup. Hầu hết các đội bóng mạnh đều được phân chia vào các bảng bao gồm các đối thủ yếu hơn nhiều, vậy nên mức độ nguy hiểm cũng không cao. Tất nhiên ngoại trừ ra bảng Hà Lan khá mạnh với cả Pháp và Thụy Điển, họ tương đối xui xẻo. Dẫu vậy thì phần còn lại là rất dễ dàng.”

“Trong khi đó ở khu vực Nam Mỹ, bạn có 10 đội tuyển và chỉ 4 trong số đó có thể giành vé trực tiếp, với đội xếp thứ 5 phải trải qua cả vòng play-off rủi ro. Đối với tôi vậy là khó hơn rất nhiều rồi. Các đội bóng Nam Mỹ cũng chưa bao giờ dễ chơi hết, từ Brazil, Argentina, Uruguay, Colombia, Chile hay thậm chí cả Ecuador và Bolivia. Đây chính là khu vực cạnh tranh khốc liệt nhất ở mỗi chiến dịch vòng loại.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.